Người cán bộ Đoàn gắn bó với thanh niên

Cập nhật: 08-02-2018 | 08:57:14

Trải qua 5 năm tham gia công tác Đoàn với vai trò là Phó Bí thư Chi đoàn Đại đội 4, Tiểu đoàn 276 (Lữ đoàn 550), anh Đỗ Xuân Tình đã từng bước xây dựng chi đoàn trở thành ngọn cờ đầu trong công tác Đoàn của đơn vị.

 Trên cương vị, chức trách được giao, anh Đỗ Xuân Tình luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tham mưu kịp thời cho chỉ huy cấp trên trong việc lập kế hoạch và thực hiện tốt các hoạt động Đoàn; đạt được nhiều thành tích, được thủ trưởng đơn vị đánh giá cao. Để công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong đơn vị đạt hiệu quả, cá nhân anh Tình, với vai trò là người thủ lĩnh của thanh niên, đã luôn cố gắng, tìm tòi, học hỏi, nghiên cứu xây dựng mô hình hoạt động mới để thu hút đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trong chi đoàn tham gia. Là người cán bộ Đoàn năng nổ, nhiệt tình và luôn gần gũi, gắn bó với ĐVTN trong đơn vị nên anh luôn được mọi người yêu mến.

Không chỉ là một cán bộ Đoàn gương mẫu, anh Đỗ Xuân Tình còn luôn gần gũi, quan tâm đến những chiến sĩ trẻ và được mọi người yêu mến. Ảnh: N.Đ

Bên cạnh đó, anh cùng Ban Chấp hành Chi đoàn Đại đội 4 luôn chủ động xây dựng chương trình hành động của Đoàn bảo đảm đúng điều lệ và phù hợp tình hình thực tế của đơn vị; thường xuyên tổ chức tập hợp ĐVTN trong đơn vị triển khai thực hiện các phong trào, kế hoạch, các chương trình hoạt động học tập nghị quyết của Đoàn, các chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tổ chức cho ĐVTN chi đoàn tham gia các buổi nói chuyện chuyên đề; xây dựng bản đăng ký “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với việc thực hiện nhiệm vụ của đơn vị cho cán bộ đảng viên, ĐVTN. Từ đó, đơn vị đã nhân rộng được các phong trào thi đua thực hiện nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm, xây dựng chuẩn mực đạo đức về lối sống, tác phong làm việc cho cán bộ đảng viên, ĐVTN. Đây cũng là cơ sở để cán bộ, chiến sĩ phấn đấu rèn luyện và hành động, nâng cao nhận thức về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ và tích cực trong đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên, ĐVTN, góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện.

Anh Tình chia sẻ: “Trong những năm qua, bản thân tôi luôn tu dưỡng, rèn luyện trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Nhờ học tập, làm theo Bác từ những điều giản dị đã tác động tích cực và tôi tự nhận thức phải luôn tiên phong, gương mẫu trong mọi hành động. Vì để tuyên truyền, giáo dục ĐVTN thực hiện tốt các chủ trương, nghị quyết của Đảng, của Đoàn và pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là việc đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trước hết, bản thân mình phải không ngừng tu dưỡng đạo đức, lối sống lành mạnh, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, gương mẫu đi đầu trong việc chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước”.

Với những nỗ lực và cống hiến trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên quân đội, anh Đỗ Xuân Tình đã được Đoàn cơ sở Lữ đoàn 550, Cục Chính trị Quân đoàn 4 tặng nhiều giấy khen vì đã có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đặc biệt, trong năm 2017, anh vinh dự được đề nghị tuyên dương khen thưởng là cán bộ Đoàn xuất sắc toàn quân. Tuy đạt được nhiều thành tích nổi bật nhưng anh Đỗ Xuân Tình luôn khiêm tốn, giản dị; đồng thời không ngừng nỗ lực, học hỏi, trau dồi trình độ chuyên môn cũng như nghiệp vụ công tác Đoàn, góp phần thực hiện có hiệu quả những nhiệm vụ do Đảng ủy, chỉ huy đơn vị và Đoàn cấp trên giao, xứng đáng là một người thủ lĩnh thanh niên thời kỳ mới “Tâm trong - trí sáng - hoài bão lớn”.

Nói về mong muốn của bản thân trong thời gian tới, anh Tình tâm sự “Mỗi khi mùa xuân về, mình lại thêm một tuổi mới và thời gian gắn bó với công tác Đoàn của mình sẽ ngắn lại… Nhưng tôi vẫn mong muốn dành suốt quãng đời thanh niên của mình để được cống hiến nhiều hơn nữa cho hoạt động của Đoàn, vì cống hiến là để trưởng thành hơn...”.

 NGUYỄN NGỌC ĐOÀN (Lữ đoàn 550)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên