Người cán bộ nhiệt tình với công tác hội

Cập nhật: 18-07-2013 | 00:00:00

 Phát huy vai trò của người đảng viên luôn gương mẫu, tận tụy, hết mình vì công việc, trên cương vị là Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) xã An Bình (Phú Giáo), bà Đặng Thị Hồng Khánh đã dẫn dắt hội trở thành đơn vị nhiều năm liền dẫn đầu huyện Phú Giáo về phong trào phụ nữ.  

 Bà Đặng Thị Hồng Khánh luôn nhiệt tình với công tác hội

Sinh năm 1960, tham gia công tác Hội LHPN từ năm 1991 đến nay, trải qua nhiều chức vụ từ Ủy viên Ban Chấp hành đến Ủy viên Thường vụ rồi Chủ tịch hội, bà Đặng Thị Hồng Khánh luôn là đầu tàu của công tác hội tại địa phương. Chứng kiến và theo bà một ngày làm việc mới thấy hết cái tâm của người cán bộ hội này. Sáng sớm, sau khi kết thúc công việc cạo mủ, giao mủ cao su, bà tất bật thu xếp việc gia đình rồi tranh thủ lên cơ quan để giải quyết công tác hội, trưa về lo cơm nước cho gia đình, tối đến lại tập trung cho công tác tọa đàm, sinh hoạt riêng giới, tổ chức các hội thi, vận động chị em tham gia vào công tác hội… Bà thực hiện những công việc trên với tất cả nhiệt huyết của mình.

Nhiều người vẫn thường nhận thấy ở người phụ nữ này tinh thần làm việc hăng say, không biết mệt mỏi. Bà Khánh thường nói rằng: “Làm công tác hội chủ yếu là cái tâm, là sự nhiệt tình và trách nhiệm”.

Xác định tuyên truyền là công tác lâu dài, thực hiện phương châm “đi từng ngõ - gõ cửa từng nhà”, bà thường xuyên cập nhật và tổ chức tuyên truyền các chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước; chủ động, sâu sát phong trào, nắm vững tâm tư nguyện vọng của hội viên để có giải pháp phù hợp, mạnh dạn tổ chức các hoạt động, các mô hình điểm của huyện và tỉnh. Bà hướng dẫn cho chị em thành lập các câu lạc bộ, mô hình “Làm theo Bác” như: Mô hình tiết kiệm nuôi heo đất, tổ phụ nữ tiết kiệm làm theo Bác, tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng, ngày tiết kiệm vì phụ nữ nghèo… Chính từ sự nhiệt tình, tâm huyết với phong trào, bà luôn được cán bộ, hội viên đồng tình ủng hộ cao. Đến nay, bà đã vận động được hơn 3.100 hội viên tham gia vào tổ chức hội, nuôi được 2.800 con heo đất với tổng số tiền 320 triệu đồng. Mục đích là để giúp đỡ những chị em có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật, trẻ em nghèo hiếu học. Các mô hình hỗ trợ cây con giống, phân bón, chị em giúp nhau ngày công… đã phát huy hiệu quả thiết thực góp phần không nhỏ vào công tác xóa đói giảm nghèo ở địa phương. Theo đó, hiện xã An Bình có trên 85% gia đình hội viên phụ nữ có cuộc sống ấm no hạnh phúc.

Bên cạnh đó, các phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, công tác nhân đạo từ thiện, phong trào hoạt động của hội ngày càng phát triển. Đặc biệt, qua gần 4 năm triển khai thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, bà Khánh cùng chị em trong hội đã vận động các Mạnh Thường Quân xây tặng 17 căn nhà tình thương với số tiền 300 triệu đồng, trong đó giúp cho hội viên đồng bào dân tộc Khmer được 3 căn. Ngoài ra, hàng năm hội còn vận động các Mạnh Thường Quân đóng góp vào hoạt động từ thiện nhằm hỗ trợ cho các chị em nghèo và cận nghèo cho vay không tính lãi giúp chị em phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo.

Với những đóng góp không ngừng của bản thân, bà Khánh đã góp một phần vào sự phát triển của địa phương. 5 năm liền (2008-2012), tập thể Hội LHPN do bà làm Chủ tịch được Trung ương Hội LHPN Việt Nam tặng bằng khen là tập thể xuất sắc; được cấp ủy, UBND, Hội LHPN các cấp tặng nhiều bằng khen, giấy khen. Cá nhân bà Đặng Thị Hồng Khánh được Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Hội LHPN các cấp tặng nhiều bằng khen, giấy khen. Năm 2007, bà được Trung ương Hội LHPN Việt Nam tặng Kỷ niệm chương về thực hiện tốt các chỉ tiêu kế hoạch hóa gia đình và Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp giải phóng dân tộc năm 2006.

 TÂM BÌNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên