Người chiến sĩ trẻ trên trận tuyến phòng chống ma túy

Cập nhật: 09-05-2017 | 10:19:52

Trên trận tuyến chống lại “cái chết trắng”, các chiến sĩ Cảnh sát phòng chống tội phạm về ma túy đang hàng ngày phải đối mặt với nhiều hiểm nguy. Với tinh thần dũng cảm, quyết tâm đấu tranh không để các đối tượng gieo rắc “cái chết trắng” cho xã hội, trung úy Nguyễn Thái Dương, cán bộ Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy và các đồng đội thể hiện bản lĩnh vững vàng của người chiến sĩ cảnh sát phòng chống tội phạm ma túy, đã lập nhiều chiến công, góp phần mang lại sự bình yên cho nhân dân.

Trung úy Nguyễn Thái Dương

Năm 2011, sau khi tốt nghiệp trường Trung cấp Cảnh sát nhân dân II, trung úy Nguyễn Thái Dương được phân công về công tác tại Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Bình Dương. Thời gian đầu mới nhận công tác, là một cán bộ trẻ còn chưa thông thuộc địa bàn, gặp không ít khó khăn trong công việc, nhưng được sự hướng dẫn, chỉ bảo của đồng đội anh đã trưởng thành vượt bậc.

Qua hơn 6 năm công tác, anh luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, xung kích đi đầu trong các hoạt động của đơn vị. Là một chiến sĩ cảnh sát phòng chống ma túy, anh luôn tâm niệm, phải loại bỏ hoàn toàn ma túy ra khỏi đời sống xã hội để mang lại cuộc sống bình yên cho người dân.

Công tác đấu tranh phòng chống tội phạm ma túy là công việc khó khăn, thường xuyên phải đối mặt với những tên tội phạm nguy hiểm, hiểm nguy luôn rình rập khi các đối tượng sẵn sàng chống trả quyết liệt hòng để thoát thân. Trong đó, đặc biệt phải kể đến là những nguy hiểm khi phải đối diện với các đối tượng bị nhiễm HIV, sẵn sàng dùng kim tiêm, vũ khí nóng để chống trả, gây khó khăn, nguy hiểm cho lực lượng truy bắt. Với anh, mỗi vụ án là một quá trình đấu tranh đầy cam go và quyết liệt, đòi hỏi người chiến sĩ phải nắm vững nghiệp vụ, có bản lĩnh vững vàng. Trước mỗi vụ án, anh đều nghiên cứu kỹ từng chi tiết, phân tích tình huống cụ thể để có những phương án triệt phá tối ưu nhất, nhờ đó anh và đồng đội triệt phá nhiều chuyên án lớn.

Điển hình như khi phát hiện một đối tượng khả nghi tàng trữ số lượng ma túy lớn, anh và các đồng đội lập tức lên đường. Khoảng 20 giờ 30 phút ngày 19-4, trên đường Lê Thị Trung thuộc KP.1A, phường An Phú, TX.Thuận An, lực lượng cảnh sát ma túy phát hiện đối tượng Vũ Văn Trường có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy. Qua kiểm tra, phát hiện trên người đối tượng đang có 98 viên ma túy tổng hợp, 1 bịch ma túy dạng “cỏ”. Khám xét nơi ở của Trường tại phòng 101, nhà nghỉ Hoàng Phúc, phường An Phú, TX.Thuận An, lực lượng chức năng tiếp tục thu giữ nhiều tang vật mà đối tượng dùng để sử dụng ma túy.

Đây chỉ là một trong nhiều vụ án mà trung úy Nguyễn Thái Dương và đồng đội triệt phá thành công. Trong những lần đó, không ít lần các anh phải đối diện với hiểm nguy nhưng với tinh thần nhiệt huyết, yêu nghề, anh luôn sát cánh cùng đồng đội điều tra khám phá nhiều vụ án, mang lại sự bình yên cho người dân.

Bên cạnh công tác đấu tranh trực tiếp với các loại tội phạm ma túy, anh hiểu rằng, công tác phòng ngừa ma túy cũng là một nhiệm vụ quan trọng góp phần bảo đảm an ninh trật tự, bảo vệ cuộc sống bình yên và hạnh phúc cho nhân dân. Anh đã tích cực tham mưu cho lãnh đạo đơn vị nhiều giải pháp, trong đó đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng chống tác hại của ma túy trong học đường, thường xuyên phối hợp với đoàn viên thanh niên trong và ngoài lực lượng tham gia phát tờ rơi tuyên truyền phòng chống tác hại của ma túy tới đông đảo người dân.

Tính riêng trong năm 2016, anh cùng đồng đội bắt giữ 30 vụ, 50 đối tượng, thu giữ nhiều tang vật, trong đó trên 150g ma túy tổng hợp, 1 khẩu súng rulo và 11 viên đạn. Ghi nhận thành tích trên trận tuyến đấu tranh phòng, chống tội phạm về ma túy, anh được Giám đốc Công an tỉnh, Tỉnh đoàn tặng nhiều giấy khen, bằng khen.

Thực hiện cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”, trên trận tuyến chống lại “cái chết trắng” đang hàng ngày diễn ra với nhiều cam go, quyết liệt, học tập từ cha anh đi trước, vượt qua những khó khăn, nguy hiểm, trung úy Nguyễn Thái Dương luôn phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao; luôn giữ cho mình một trái tim nóng, cái đầu lạnh và đôi bàn tay trong sạch để thật sự là một chiến sĩ Công an nhân dân chính quy, tinh nhuệ, luôn được người dân tin yêu, đồng đội quý mến.

NGỌC HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên