Người cộng tác viên đa tài

Cập nhật: 30-10-2017 | 08:26:11

Nhiệt tình và trách nhiệm với công việc là những nhận xét mà mọi người luôn dành để nói về chị Phan Thị Lan, cộng tác viên (CTV) dân số, CTV dinh dưỡng, CTV trẻ em, y tế và Ban công tác Mặt trận ở khu phố 6, phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một.

 

 Chị Phan Thị Lan (phải) tuyên truyền về vấn đề dinh dưỡng cho bà mẹ nuôi con nhỏ

Chị Lan tâm sự rằng, bí quyết để có thể làm tốt vai trò của một người CTV trong suốt những năm qua là gần gũi, xem mọi người như người thân của mình để cùng tâm sự, chia sẻ với nhau, có như vậy việc tuyên truyền đến người dân mới dễ dàng hơn. Đối với công tác dân số, theo chị Lan, mỗi CTV dân số phải đồng thời là người dân vận giỏi. Tuyên truyền về dân số không chỉ gói gọn theo kiến thức có sẵn trong sách vở, tài liệu mà còn phải sử dụng nhiều hình thức như tuyên truyền thông qua hình ảnh, lồng ghép vào các hoạt động văn hóa, văn nghệ của địa phương… có khi đi chợ, gặp đối tượng cần tuyên truyền, chị cũng tranh thủ tuyên truyền để những nội dung cần tuyên truyền trở nên gần gũi với bà con hơn. Còn đối với công tác dinh dưỡng, ngoài công việc cân, đo cho trẻ, CTV dinh dưỡng còn lồng ghép nhiều chương trình khác để tuyên truyền, tư vấn cách chăm sóc sức khỏe sinh sản cho phụ nữ mang thai và thực hành các bữa ăn dinh dưỡng cho các bà mẹ nuôi con nhỏ. Chị Lan cho hay, để các bà mẹ ngồi nghe mình tuyên truyền hay đến các buổi hướng dẫn thực hành bữa ăn dinh dưỡng đông đủ cũng là cả một nghệ thuật.

Với sự cố gắng, kiên trì, lòng nhiệt tình cùng với sự năng động của mình trong công việc, chị Phan Thị Lan luôn được người dân trong khu phố tin yêu, quý mến. Chị Lan xứng đáng là tấm gương sáng cho những CTV khác noi theo.

LÊ HUỲNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên