Người cựu chiến binh hết lòng vì đồng đội

Cập nhật: 20-07-2013 | 00:00:00

Trở về sau chiến tranh dù mang trên mình nhiều thương tật, nhưng với ý chí, nghị lực kiên cường của một người lính, ông Nguyễn Hữu Tám, sinh năm 1949, ở phường Đông Hòa (TX.Dĩ An) luôn tiên phong trong lao động sản xuất và các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương.

Tham gia kháng chiến chống Mỹ từ năm 1967, khi đất nước hoàn toàn thống nhất ông tiếp tục ở lại quân đội và tham gia vào cuộc kháng chiến bảo vệ biên giới Tây Nam. Thời gian này ông bị thương và trở thành thương binh 3/4. Năm 1988, ông Tám về hưu và bắt đầu làm kinh tế ở địa phương.

Với sự nhạy bén, không ngại khổ, ông cùng với vợ cũng là một cựu chiến binh nhanh chóng ổn định cuộc sống với nghề chăn nuôi, trồng trọt và buôn bán. Cuộc sống của vợ chồng ông từ đó ngày càng khá lên, cả 3 người con của ông đều chăm ngoan và trưởng thành. Thế nhưng, ông

Tám vẫn cảm thấy day dứt vì nhiều đồng đội xung quanh mình vẫn còn khó khăn. Vì vậy, năm 2008, ông đứng ra xin thành lập Hợp tác xã cựu chiến binh Đông Hòa. Một thời gian sau ông quyết định đổi tên thành Hợp tác xã cựu binh Đông Hòa (nay là Hợp tác xã dịch vụ tổng hợp môi trường Đông Hòa). Hiện nay, Hợp tác xã dịch vụ tổng hợp môi trường Đông Hòa gồm

32 xã viên, phần lớn là cựu chiến binh đã có cuộc sống ổn định với thu nhập từ 3 – 5 triệu đồng/người/tháng. Để phát huy tính hiệu quả, hợp tác xã được chia thành 4 đội gồm: Đội thu gom rác; Đội chăn nuôi trồng trọt chuyên nuôi gà, vịt, cá, heo, rau sạch phục vụ cho các bếp ăn tập thể; Đội dịch vụ chuyên tưới cây, chăm sóc cây xanh… và Đội ăn uống và giải khát hiện phục vụ 500 suất ăn/ngày cho các bếp ăn tập thể.

Không bằng lòng với những kết quả đạt được, hiện ông Tám đang phối hợp với Trung tâm Quản lý phát triển đô thị Đại học Quốc gia TP.HC M mở thêm ngành nghề mới là kinh doanh dịch vụ ăn uống. Ông Tám chia sẻ: “Còn sức lực tôi còn nỗ lực phấn đấu để cùng với các đồng đội làm ra của cải vật chất cho xã hội, tiếp tục giúp đỡ những đồng chí, đồng đội khác và con em họ. Đây chính là niềm vui, là mong muốn của tôi”.

TÂM BÌNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên