Người đi đầu trong phong trào cải tiến kỹ thuật

Cập nhật: 28-05-2016 | 16:48:40

Nói đến phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, ai cũng nghĩ đến anh Quách Vũ Giang Châu, quản lý sản xuất Công ty TNHH Scancom Việt Nam, KCN Sóng Thần 1. Để khuyến khích CNLĐ phát huy tinh thần sáng tạo, từ năm 2013, Công ty Scancom Việt Nam đã đưa ra chương trình cải tiến máy móc, điều kiện làm việc. Từ chương trình này, mỗi một ý tưởng công nhân đưa ra chưa cần biết là khả thi hay không đều được công ty thưởng từ 2 - 5 triệu đồng, tùy theo mức độ, hiệu quả của các ý tưởng. Vì vậy có thể nói, phong trào là động lực tinh thần rất lớn đối với CNLĐ trong công ty nói chung và bản thân anh nói riêng.

Biến ý tưởng thành hành động, từ năm 2014 đến nay, anh liên tục có những sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, với 10 đề tài cải tiến kỹ thuật. Đề tài của anh đã giúp công ty tiết kiệm chi phí sản xuất mỗi năm hàng trăm triệu đồng. Tiêu biểu là sáng kiến cải tiến máy sản xuất dây đan đơn màu thành chiếc máy chạy đa màu. Từ những chiếc máy cũ kỹ, tưởng chừng như trở thành phế liệu, anh đề xuất với công ty giữ lại để nghiên cứu. Sau thời gian tìm tòi, từ chiếc máy đan đơn màu công suất thấp anh cải tiến thành chiếc máy đan đa màu công suất lớn. Thành công của chiếc máy này anh lại tiếp tục nghiên cứu cải tiến máy tạo hạt (làm đồng nhất hạt màu) cho ra sản phẩm ổn định, đáp ứng yêu cầu sản xuất của công ty.

Với những ý tưởng cải tiến này, anh Châu trở thành người đi đầu trong phong trào cải tiến kỹ thuật, được BGĐ công ty khen thưởng, đánh giá cao trí tuệ, tài năng của anh.

K.HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên