Người trưởng công an gương mẫu

Cập nhật: 25-08-2020 | 07:26:49

 Hơn 20 năm công tác trong ngành công an, dù ở cương vị, lĩnh vực nào, thượng tá Võ Văn Hồng, Trưởng Công an TP.Dĩ An cũng luôn nêu cao tinh thần gương mẫu, đi đầu, lãnh đạo đơn vị hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

 Thượng tá Võ Văn Hồng chủ trì triển khai kế hoạch ra quân giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn

 TP.Dĩ An là địa phương có tốc độ phát triển nhanh về công nghiệp, dịch vụ, tập trung nhiều người từ các nơi đến làm ăn, sinh sống, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất an ninh trật tự (ANTT), nhiều loại tội phạm ẩn náu hoạt động, đặc biệt là tội phạm hình sự, băng ổ nhóm... Tuy nhiên, những năm qua, lực lượng Công an TP.Dĩ An luôn nỗ lực giữ vững tình hình ANTT.

Từ khi được điều động giữ chức vụ Trưởng Công an TP.Dĩ An - một trong những địa bàn khá phức tạp về ANTT, an toàn giao thông, đặc biệt là tệ nạn đánh bạc, tín dụng đen, hoạt động của các băng ổ nhóm..., thượng tá Võ Văn Hồng đã chủ động tham mưu Đảng ủy - Ban giám đốc Công an tỉnh, Thành ủy, UBND TP.Dĩ An triển khai nhiều kế hoạch, giải pháp kéo giảm tội phạm; tập trung lực lượng đấu tranh quyết liệt với các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật. “Với vai trò, trách nhiệm, bản thân tôi luôn chủ động bám sát nhiệm vụ chính trị, chỉ đạo giải quyết nhiều vấn đề liên quan đến công tác bảo đảm ANTT; huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và nhân dân tham gia phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội. Tôi thường xuyên kiểm tra đôn đốc, nhắc nhở và kịp thời biểu dương, khen thưởng các cá nhân, tập thể đạt thành tích xuất sắc chuyên môn”, thượng tá Võ Văn Hồng nói.

Cũng theo thượng tá Hồng, trong các đợt cao điểm ra quân tấn công trấn áp các loại tội phạm trên địa bàn, lực lượng Công an TP.Dĩ An đã đề ra từng giải pháp, chỉ tiêu cụ thể trên từng lĩnh lực; chọn những địa bàn, lĩnh vực phức tạp để xây dựng kế hoạch giải quyết nhanh, không để hình thành các điểm nóng về ANTT, tệ nạn xã hội gây bức xúc trong nhân dân.

Trong công tác phòng chống tội phạm, thượng tá Hồng đã trực tiếp chỉ huy triệt xóa nhiều chuyên án băng nhóm bảo kê, hoạt động cho vay nặng lãi, tín dụng đen… Từ đó, tội phạm hình sự hàng năm đều được kéo giảm, tỷ lệ điều tra khám phá án tăng dần, vi phạm lĩnh vực kinh tế, môi trường phát hiện nhiều; triệt phá nhiều tụ điểm tệ nạn cờ bạc, ma túy, mại dâm... “Trong những năm qua, tình hình tệ nạn mại dâm trên địa bàn TP.Thuận An, TP.Dĩ An đã giảm, góp phần làm trong sạch địa bàn. Riêng tình trạng kinh doanh game bắn cá trá hình cờ bạc, nhờ sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo Công an TP.Dĩ An từ năm 2012, đến nay không tiếp tục hoạt động”, thượng tá Hồng cho biết thêm.

Bên cạnh đó, thượng tá Hồng cũng quan tâm xây dựng, duy trì, nhân rộng nhiều mô hình hiệu quả trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”. Với địa bàn có nhiều khu, cụm công nghiệp, để bảo đảm tình hình công nhân, ANTT, thượng tá Võ Văn Hồng đặc biệt quan tâm, tranh thủ tối đa sự ủng hộ của người dân, chủ doanh nghiệp trong việc phối hợp tuyên truyền, vận động người dân chấp hành chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, địa phương cũng như kịp thời phát hiện, tố giác các âm mưu, phương thức thủ đoạn của các loại tội phạm, giúp nhân dân đề cao cảnh giác, không để kẻ xấu lợi dụng; từ đó, người dân tích cực vào cuộc cùng công an giải quyết vụ việc phức tạp về ANTT, không để phát sinh phức tạp, tạo thành điểm nóng.

“Lực lượng Công an TP.Dĩ An luôn tạo được thế chủ động, kịp thời phát hiện đấu tranh ngăn chặn hoạt động phạm tội của các loại đối tượng, không để bị động, bất ngờ. Lực lượng Công an TP.Dĩ An luôn xứng đáng với sự tin tưởng của cấp ủy, chính quyền địa phương, sự tin yêu của quần chúng nhân dân”, ông Lê Thành Tài, Chủ tịch UBND TP.Dĩ An, cho biết.

 Trong 5 năm qua, đồng chí Võ Văn Hồng cùng tập thể Đảng ủy - lãnh đạo Công an TP.Dĩ An đạt Đảng bộ trong sạch vững mạnh, nhiều lượt tập thể và cán bộ chiến sĩ trong đơn vị đạt nhiều thành tích được cấp trên khen thưởng. Đặc biệt năm 2017, Công an TP.Dĩ An được đề nghị tặng cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ trong phong trào “Vì an ninh Tổ quốc”. Cá nhân thượng tá Võ Văn Hồng là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 5 năm liên tục đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở; được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen; 5 bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an, 5 bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và Giám đốc Công an tỉnh, Chủ tịch UBND TP.Dĩ An và được tặng nhiều giấy khen trong các phong trào thi đua và công tác chuyên môn.

 NGỌC HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên