Người ươm những mầm non...

Cập nhật: 21-11-2022 | 08:42:36

Mong muốn học sinh được giáo dục toàn diện và trở thành con ngoan, trò giỏi, thầy giáo trẻ Văn Đình Lương, Tổng phụ trách Đội trường THCS Võ Trường Toản (TP.Dĩ An) luôn tận tâm với nghề, sáng tạo trong chuyên môn và nghiệp vụ. Mới đây, thầy đã được Trung ương Đoàn trao tặng danh hiệu “Nhà giáo trẻ tiêu biểu” năm 2022.

Thầy giáo trẻ Văn Đình Lương, Tổng phụ trách Đội trường THCS Võ Trường Toản (TP.Dĩ An) vừa được Trung ương Đoàn trao tặng danh hiệu “Nhà giáo trẻ tiêu biểu” năm 2022

Là giáo viên Tổng phụ trách Đội, thầy Văn Đình Lương luôn xác định rõ vai trò trách nhiệm. Với tinh thần hăng say, tâm huyết với nghề và sự sáng tạo, thầy đã không ngừng phấn đấu, có phương pháp khoa học và nghệ thuật tiếp cận, giáo dục các em đội viên, góp phần vun đắp kiến thức, kỹ năng cho những thế hệ tương lai và đưa phong trào Đội của trường ngày càng phát triển.

Bằng nhiều hoạt động sáng tạo, bổ ích, thầy Lương đã thu hút các em học sinh, đội viên yêu thích, tham gia tích cực các hoạt động Đội và phấn đấu trong học tập. Hàng năm, thầy xây dựng kế hoạch hoạt động của liên đội theo từng tuần, từng tháng; phối hợp chặt chẽ với nhà trường và các nguồn lực xã hội để tổ chức tốt các hoạt động bổ ích cho các em học sinh. Nổi bật là các hoạt động giáo dục thiếu nhi về lịch sử, truyền thống cách mạng của dân tộc, của Đảng, của Đoàn, Đội và địa phương gắn với “Hành trình đến các địa chỉ đỏ”; thực hiện phong trào “Kế hoạch nhỏ”; thường xuyên giáo dục cho thiếu nhi thực hiện nghiêm túc nề nếp, kỷ cương học đường, ý thức chấp hành pháp luật, phòng chống các tệ nạn xã hội, an toàn giao thông.

Thông qua các buổi sinh hoạt Đội, thầy Lương hướng dẫn đội viên rèn luyện ý thức và thói quen giữ gìn vệ sinh cá nhân, trang bị kiến thức sơ cấp cứu cơ bản; đồng thời kết hợp với bộ phận y tế của trường hướng dẫn kỹ năng an toàn và phòng chống đuối nước, tai nạn, thương tích trẻ em… Thầy Lương chia sẻ: “Trẻ em là chủ nhân của tương lai, việc giáo dục, rèn luyện các em có ý thức tốt sẽ góp phần hình thành những hành động tốt trong học tập và cuộc sống...”.

Ngoài việc quan tâm công tác giáo dục các em, thầy Lương còn kịp thời nắm bắt, tìm hiểu các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn để hỗ trợ các em tiếp tục đến trường. Với sự năng nổ trong công tác và nghề nghiệp, thầy Lương đã đạt nhiều thành tích nổi bật trong các năm học 2019-2020, 2020-2021. Cụ thể, thầy đã được Chủ tịch UBND TP.Dĩ An công nhận đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở”; Phòng Giáo dục - Đào tạo thành phố công nhận đạt danh hiệu “Giáo viên dạy giỏi” cấp thành phố; nhận bằng khen vì có thành tích xuất sắc tại Trại huấn luyện Kim Đồng toàn quốc khu vực phía Bắc năm 2022; Hội đồng Đội Trung ương trao bằng khen vì có thành tích xuất sắc tại Liên hoan Phụ trách giỏi cụm miền Đông Nam bộ lần thứ VIII năm 2022...

Thầy Lương tâm sự: “Nhận được các giải thưởng là niềm động viên lớn để bản thân tôi tiếp tục phát huy hơn nữa những ưu điểm, cố gắng hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp sức trẻ vào công tác của đơn vị, đổi mới giáo dục, giúp các em rèn luyện và tích cực tham gia hoạt động xã hội trong thời gian tới...”.

Cùng với danh hiệu “Nhà giáo trẻ tiêu biểu” năm 2022, thời gian qua, thầy Văn Đình Lương cũng đã nhận được nhiều danh hiệu khen thưởng: Được Chủ tịch UBND thành phố công nhận đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở”; Phòng Giáo dục - Đào tạo thành phố công nhận đạt danh hiệu “Giáo viên dạy giỏi” cấp thành phố; nhận bằng khen vì có thành tích xuất sắc tại Trại huấn luyện Kim Đồng toàn quốc khu vực phía Bắc năm 2022; Hội đồng Đội Trung ương trao bằng khen vì có thành tích xuất sắc tại Liên hoan Phụ trách giỏi cụm miền Đông Nam bộ lần thứ VIII năm 2022...

 N.Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên