Nhà đầu tư an tâm, tin tưởng khi đầu tư vào Bình Dương

Cập nhật: 17-08-2012 | 00:00:00

Nhiều nhà đầu tư nước ngoài, đặc biệt là các nhà đầu tư đến từ Nhật Bản đã rất tin tưởng và an tâm khi đầu tư vào Bình Dương. Bằng chứng không chỉ thông qua các lời nói mà còn thể hiện rõ ở việc các nhà đầu tư đã tăng thêm vốn để mở rộng hoạt động sản xuất, kinh doanh ở Bình Dương trong thời gian gần đây.   Hoạt động sản xuất tại Công ty TNHH Wonderful Sài Gòn Electrics (Nhật Bản)

Ông Hyod Yoshifusa, Tổng Giám đốc MEIWA INC (Nhật Bản), nhà đầu tư mới nhận giấy chứng nhận đầu tư vào KCN Mỹ Phước 3, nói: “Chúng tôi đã khảo sát rất nhiều nơi ở TP.HCM và các tỉnh khác, nhưng thấy chỉ có Mỹ Phước là nơi thích hợp nhất với việc đầu tư. Thứ nhất, nền đất nơi đây rất vững, tiết kiệm được chi phí trong xây dựng cơ sở nhà máy. Thứ 2, môi trường sống tốt cho công nhân và nhà đầu tư. Thứ 3, khu vực Mỹ Phước nói riêng, Bình Dương nói chung sẽ ngày càng phát triển lớn hơn, mạnh hơn bởi có nhiều tiềm năng tự thân”.

Còn ông Masahiro Mizuno, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn SUN-S (Nhật Bản), cũng cho rằng: “Hiện nay chúng tôi đang chuyển dần hoạt động sản xuất tại Nhật Bản sang Việt Nam, mà cụ thể là Bình Dương, để mở rộng quy mô sản xuất tại đây. Lý do chúng tôi chọn Bình Dương là do nơi đây có cơ sở hạ tầng được chuẩn bị rất tốt và cá nhân tôi cảm thấy rất thoải mái khi đầu tư vào Bình Dương. Về khoảng cách, Bình Dương không xa mấy so với TP.HCM, hơn nữa toàn bộ sản phẩm của công ty đều xuất bằng đường hàng không nên khoảng cách Bình Dương đến sân bay là không thành vấn đề”. Khi được hỏi về cảm nhận của mình đối với lãnh đạo và các cơ quan chức năng Bình Dương, ông Masahiro Mizuno, cho biết: “Các cơ quan chuyên môn Bình Dương rất quan tâm và chăm sóc tốt cho nhà đầu tư, lãnh đạo tỉnh cũng rất gần gũi, khi chúng tôi cần thì đều có thể gặp được, mặc dù ông chủ tịch tỉnh rất bận. Về phía KCN, người đầu tiên gặp gỡ và giúp chúng tôi nhiều phải nói đến anh Lý Hùng, Phó Trưởng ban quản lý KCN VSIP. Anh Hùng đã rất quan tâm đến quá trình triển khai dự án của chúng tôi tại Bình Dương...”. Từ vốn đầu tư ban đầu khoảng gần 10 triệu USD, đến nay Tập đoàn SUN-S đã nâng vốn đầu tư lên 240 triệu USD, cho thấy một điều rất rõ: Nhà đầu tư Nhật Bản rất hài lòng và tin tưởng khi đầu tư ở Bình Dương.

Về phần mình, lãnh đạo tỉnh Bình Dương cũng đặt niềm tin vào các nhà đầu tư nước ngoài, đặc biệt là Nhật Bản. Trong buổi tiếp ông Masahiro Mizuno và nhiều nhà đầu tư trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung đều nhấn mạnh đến chữ tín của doanh nghiệp. Nếu doanh nghiệp làm ăn có uy tín, lấy chữ tín làm đầu thì Bình Dương sẵn sàng tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho nhà đầu tư, từ đất đai đến thủ tục pháp lý, hải quan, thuế, nhân lực...

Niềm tin và chữ tín của nhà đầu tư Nhật Bản đối với Bình Dương trong thời gian qua đã thể hiện rất rõ trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh. Đơn cử qua một việc làm rất nhỏ của Công ty Finecs (Nhật Bản) cũng đã minh chứng cho điều đó. Số là trước khi bắt tay vào khởi công, triển khai dự án xây dựng nhà máy với tổng vốn đầu tư 287 tỷ đồng, ông Noboru Matsuda, Chủ tịch HĐQT của công ty này đã hứa sẽ thực hiện đúng tiến độ theo kế hoạch đề ra. Từ lời hứa đó, sau 8 tháng thi công dự án, ông Noboru Matsuda đã đích thân đến gặp Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung để thông báo về tiến độ dự án và ngày khánh thành, đưa nhà máy vào hoạt động.

Có niềm tin, giữ vững chữ tín ắt sẽ thành công. Điểm giao thoa này giữa nhà đầu tư và lãnh đạo Bình Dương đã gặp nhau. Đó cũng là điểm tựa để Bình Dương từng bước phát triển bền vững, góp phần vào công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa tỉnh nhà.

T.ĐỒNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên