Nhiều dự án FDI chất lượng đầu tư vào Bình Dương

Cập nhật: 19-07-2016 | 09:30:59

 Hiện nay, nhiều nhà đầu tư nước ngoài (FDI) sở hữu công nghệ hiện đại, nền tảng tài chính ổn định, uy tín trên thị trường… đã và đang tìm kiếm cơ hội đầu tư, triển khai dự án mới tại Bình Dương. 

Nhiều dự án được đầu tư mở rộng

Ông Wiriyawm Paiwong, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Giấy Kraf Vina, 100% vốn đầu tư Thái Lan (Khu công nghiệp (KCN) Mỹ Phước, TX.Bến Cát) cho biết, công ty thành lập năm 2007. Từ đó đến nay, được sự quan tâm giúp đỡ, hỗ trợ của lãnh đạo tỉnh cùng các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh, thời gian qua hoạt động của công ty đã diễn ra thuận lợi. Bình Dương có môi trường đầu tư tốt, thị trường tiêu thụ thuận lợi nên công ty đang mở rộng nhà máy thứ hai tại đây với dây chuyền công nghệ hiện đại, công suất cao.

Bình Dương đang là điểm đến của các dự án FDI công nghệ cao. Trong ảnh: Sản xuất linh kiện điện tử chính xác tại Công ty TNHH Yuma Việt Nam (Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore II). Ảnh: DUY CHÍ

Còn Công ty TNHH Yuma Việt Nam (100% vốn đầu tư Nhật Bản) chuyên sản xuất linh kiện điện tử chính xác bằng nhựa cung cấp cho các hãng xe hơi, điện thoại di động, thiết bị y tế, lọc hóa dầu nổi tiếng thế giới, được thành lập năm 2009 tại KCN Việt Nam - Singapore II. Ông Shinichi Iitaka, Tổng Giám đốc công ty cho biết, khi công ty đi vào hoạt động nơi đây chỉ là khu đất trống, ít người qua lại; công ty mới có khoảng 100 công nhân. Nhưng hiện nay, số lượng lao động của công ty đã tăng gấp nhiều lần; số doanh nghiệp (DN) trong KCN này cũng rất nhiều. Công ty dự định mở rộng thêm nhà máy sản xuất thứ hai tại KCN này để phát triển sản xuất, đón đầu cơ hội phát triển mới.

Theo ông Nguyễn Thanh Bình, Chi cục trưởng Chi cục Hải quan KCN Mỹ Phước, nhờ được đầu tư hệ thống hạ tầng khá hoàn thiện, hiện đại, trình độ tay nghề người lao động tại chỗ ngày một nâng cao nên những tập đoàn, DN có tiềm lực kinh tế mạnh, sở hữu công nghệ cao đầu tư tại đây đã phát huy tốt thế mạnh và tiếp tục mở rộng sản xuất. Bên cạnh đó, thời gian qua, các KCN trên địa bàn TX.Bến Cát còn thu hút thêm nhiều dự án đầu tư mới với số vốn đăng ký lớn như Công ty Giấy ChingLong, Tập đoàn May mặc Far Easter…

Vốn FDI đến lĩnh vực vận tải

Ông Lương Quang Trung, Chủ nhiệm Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Đài Bắc, Đài Loan (Trung Quốc) tại TP.Hồ Chí Minh vừa dẫn đầu đoàn doanh nhân Đài Loan đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Bình Dương. Cùng đi với đoàn có ông Sony Cheng, nguyên Chủ nhiệm Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Đài Bắc tại TP.Hồ Chí Minh, hiện là cố vấn Tập đoàn Kuo Wang.

Là người từng có thời gian gắn bó khá lâu, am hiểu thị trường Việt Nam, ông Sony Cheng đã giới thiệu và hướng dẫn lãnh đạo Tập đoàn Kuo Wang đến tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư tại Bình Dương. Tập đoàn Kuo Wang được thành lập từ năm 1946, chuyên ngành thiết kế, chế tạo xe buýt chạy dầu và tổ chức điều hành mạng lưới vận tải hàng đầu tại Đài Loan. Thực hiện chính sách hướng nam, tập đoàn đã mở rộng đầu tư, liên doanh sang các nước Đông Nam Á, mà Việt Nam là điểm đến đầu tiên. Tại Bình Dương, Tập đoàn Kuo Wang mong muốn được tham gia xây dựng và điều hành Trung tâm Vận tải hành khách công cộng đạt chuẩn quốc tế, vừa bảo đảm an toàn giao thông vừa kích thích du lịch, dịch vụ phát triển. Đồng thời, tập đoàn cũng đề nghị được liên doanh sản xuất hoặc chuyển giao kỹ thuật sản xuất xe tải, xe buýt thương hiệu Việt Nam nhằm phục vụ quá trình hiện đại hóa đô thị, chuyển từ phương tiện giao thông cá nhân sang phương tiện giao thông công cộng, an toàn, hiện đại và tiết kiệm tại Việt Nam.

Đề nghị trên đã được lãnh đạo tỉnh Bình Dương hoan nghênh, ủng hộ vì tỉnh nhà đang mời gọi đầu tư hệ thống xe buýt nhanh đô thị BRT theo phương thức PPP (công tư kết hợp) 10 làn xe chạy dọc theo chiều dài của tỉnh, đi qua các KCN và đã được Thủ tướng Chính phủ cho phép đấu nối vào hệ thống Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên. Sự có mặt của Tập đoàn Kuo Wang là rất kịp thời và phù hợp với yêu cầu của tỉnh.

 Tổng lãnh sự Hàn Quốc tại TP.Hồ Chí Minh Park Noh Wan nói: “Tôi thấy tỉnh Bình Dương rất cầu thị. Vì vậy, với vai trò là Tổng lãnh sự, tôi đề nghị Hiệp hội Các nhà đầu tư Hàn Quốc tiếp tục mời gọi DN Hàn Quốc đầu tư tại Bình Dương”.

 

DUY CHÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên