Nhiều thí sinh rời phòng thi môn Toán rất sớm

Cập nhật: 04-07-2014 | 00:00:00

  Đề thi môn Toán được thí sinh đánh giá không quá khó, ngoại trừ câu phân loại. Ảnh: Quý Đoàn.

Hàng trăm thí sinh rời phòng thi đại học môn Toán khi mới hết 2/3 thời gian làm bài và cho biết đề thi không khó, nhiều câu lặp lại dạng bài của những năm trước.

Điểm thi ĐH Sư phạm Hà Nội, chưa hết 120 phút đã có nhiều thí sinh hoàn tất bài thi. Đa số cho rằng đề thi không khó.

Tại ĐH Khoa học Tự nhiên, thí sinh Trần Nam Anh (quê Hà Nội) cho biết, đề thi năm nay không phân ban, nhưng phân loại thí sinh cao hơn. "Đề không quá khó, chỉ có một câu phân loại nên bọn em thấy dễ thở. Câu khó yêu cầu thí sinh phải thực sự giỏi, có tư duy tốt", Nam Anh nói.

Ở TP HCM, vừa hết 2/3 thời gian, tại trường ĐH Công nghiệp nhiều thí sinh đã rời khỏi phòng thi. Đa số thí sinh cho biết đã bỏ qua câu cuối đề thi vì khó.

Là một trong những thí sinh ra sớm nhất, Đào Thị Bích Đào cho biết, đề thi Toán năm nay khá dài khi có tới 9 câu, chưa kể nhiều câu còn có 2-3 yêu cầu phải giải quyết. Những câu đầu về phần vẽ hàm thị, lượng giác, số phức hay sác xuất... theo Đào, đều ở mức vừa phải khá dễ ăn điểm, chỉ cần vững kiến thức sách giáo khoa là có thể giải. Những câu cuối mang tính chất nâng cao phân loại thí sinh.

Đặc biệt, phần tìm giá trị lớn nhất ở câu cuối đã làm khó hầu hết thí sinh, Đào cho rằng ngoài phương trình thí sinh còn phải giải trong điều kiện đã cho nên không nhiều người giải được.

Tuy vậy, đánh giá chung, Đào cho rằng đề không quá khó, vừa sức để phân loại thí sinh vào ĐH. Đào thi vào ngành Kế toán trường ĐH Công nghiệp và ước chừng mình được khoảng 6 điểm.

Còn Trần Đình Cường cho rằng đề thi năm nay khá khó. Cường làm chưa hết 2/3 thời gian thì đã nộp bài vì không thể làm được những câu còn lại, nhiều thí sinh trong phòng Cường cũng nộp bài từ rất sớm. Đồng quan điểm với các thí sinh khác, Cường nhận định câu 9 trong đề thi gần như không thí sinh nào ở phòng cậu giải được. "Có lẽ đây là câu dành cho những thí sinh xuất sắc, may mà câu này chỉ chiếm 1 điểm", Cường chia sẻ.

Ngược lại, rời phòng thi khá muộn nhưng một học sinh của trường Marie Curie cho rằng đề thi vừa sức, có nhiều câu gỡ điểm nhưng cũng có câu cho thí sinh giỏi. Nam sinh này cho biết đã tìm ra giá trị lớn nhất từ phương trình của câu 9 dù mất khá nhiều thời gian vào câu này. "Những câu đầu em chỉ mất khoảng một tiếng đồng hồ là giải xong, riêng 3 câu cuối, đặc biệt là câu 9 em phải dành hết khoảng thời gian còn lại, giải đi giải lại mới ra", nam sinh này nói và cho biết sẽ được ít nhất là 9 điểm ở môn thi đầu tiên.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=250
Quay lên trên
X