Những “Cánh én hồng” mang mùa xuân đến

Cập nhật: 08-11-2018 | 08:26:53

Hôm nay (8-11), Hội đồng Đội Trung ương tổ chức trao giải thưởng “Cánh én hồng” năm 2018 và Liên hoan phụ trách thiếu nhi toàn quốc tại Bình Dương. Liên hoan có sự tham gia của 200 giáo viên làm Tổng phụ trách Đội, đại biểu thiếu nhi đến từ 63 tỉnh, thành trong cả nước và hơn 300 đại biểu khách mời là lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương và lãnh đạo địa phương. “Cánh én hồng” là giải thưởng cao quý nhằm tuyên dương những cán bộ phụ trách thiếu nhi, giáo viên làm Tổng phụ trách Đội có thành tích đặc biệt xuất sắc, có nhiều đóng góp vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng và xây dựng tổ chức Đội Thiếu niên Tiền phong (TNTP) Hồ Chí Minh vững mạnh.

 Lễ trao giải thưởng “Cánh én hồng” năm 2018 và Liên hoan phụ trách thiếu nhi toàn quốc được tổ chức trong 3 ngày, từ 8-11 đến 10-11 với nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa. Trong 3 ngày diễn ra sự kiện này, Hội đồng Đội Trung ương cùng với Hội đồng Đội tỉnh Bình Dương sẽ phối hợp tổ chức chương trình theo các chủ đề “Vui họp mặt - Cùng nhau xây dựng Đội vững mạnh”; chủ đề “Sắc màu tuổi thơ”; “Tự hào người phụ trách thiếu nhi”. Nằm trong các chủ đề cũng sẽ có những hoạt động đầy ý nghĩa, vui tươi và bổ ích như tọa đàm “Nâng cao chất lượng công tác bồi dưỡng, huấn luyện đội ngũ cán bộ phụ trách và chỉ huy Đội”, “Nâng cao chất lượng triển khai thực hiện phong trào “Thiếu nhi Việt Nam thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy”; “Ngày hội sắc màu” với hoạt động hưởng ứng cuộc thi vẽ tranh “Vườn trường mơ ước của em”, sân chơi “Em yêu khoa học - Tài năng công nghệ nhí” và triển khai các hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày hy sinh của Anh hùng liệt sĩ thiếu nhi Vừ A Dính... Các hoạt động giao lưu kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đội và lửa trại, về nguồn, kết nghĩa, an sinh xã hội, trao tặng công trình dành cho thiếu nhi, đặc biệt là những ý kiến, đề xuất tại các diễn đàn sẽ góp phần nâng cao chất lượng công tác Đội TNTP, các phong trào thiếu nhi của cả nước nói chung và Bình Dương nói riêng. Đây cũng là dịp để đội ngũ giáo viên làm Tổng phụ trách Đội trong cả nước được gặp gỡ, giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm, nâng cao trình độ kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đội, đáp ứng yêu cầu trong thời kỳ mới, góp phần xây dựng tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh ngày càng vững mạnh.

Điểm nhấn của chương trình là lễ trao giải thưởng “Cánh én hồng” năm 2018, vinh danh những cán bộ phụ trách thiếu nhi, giáo viên làm Tổng phụ trách Đội. Trên chặng đường phát triển của Đội TNTP Hồ Chí Minh đã ghi nhận những nỗ lực và sự đóng góp to lớn của đội ngũ cán bộ phụ trách thiếu nhi, giáo viên làm Tổng phụ trách Đội, những người đi sớm về khuya để mang lại niềm vui cho con trẻ qua các hoạt động thiếu nhi trong nhà trường, những mô hình, sáng kiến kinh nghiệm về công tác Đội thiết thực được áp dụng vào thực tế và phát huy hiệu quả. Họ chính là những cánh én miệt mài mang mùa xuân đến, nuôi dưỡng và chắp cánh những ước mơ cho các em thiếu nhi, thế hệ mầm non tương lai của đất nước.

 ĐÀM THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên