Những cánh hồng trong lực lượng vũ trang tỉnh

Cập nhật: 08-03-2017 | 15:45:27

Do tỷ lệ quân nhân nam chiếm đa phần, nên các nữ quân nhân được xem như những cánh hồng hiếm trong lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh. Tuy nhiên không vì thế mà họ được ưu ái về phần nhiệm vụ, cùng với quân nhân nam, các chị luôn thi đua, nỗ lực phấn đấu để thực hiện đúng và hoàn thành chức trách, nhiệm vụ trên từng cương vị, góp phần vào kết quả chung của LLVT tỉnh thời gian qua. Thành tích mà các nữ quân nhân thi đua quyết thắng đạt được thực sự là món quà ý nghĩa trong Ngày Quốc tế Phụ nữ (8-3) này.

Nữ bác sĩ quân y thuộc LLVT tỉnh khám bệnh cho cán bộ quân đội tỉnh Kandal, Campuchia Ảnh: T.L

Đại tá Lê Minh Chí, Chủ nhiệm Chính trị, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh cho biết, phát huy truyền thống, phẩm chất của người phụ nữ Việt Nam, cùng với phụ nữ cả nước, các nữ quân nhân LLVT Bình Dương tiếp tục vượt khó, vươn lên cống hiến, tích cực thông qua các phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; “Phụ nữ quân đội tích cực học tập, lao động sáng tạo hoàn thành tốt nhiệm vụ, xây dựng gia đình hạnh phúc”… Trong năm 2016, các nữ quân nhân LLVT tỉnh luôn khẳng định vai trò của mình trong mọi hoạt động; trực tiếp thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.

Các nữ y bác sĩ quân y, thực hiện lời dạy của Bác Hồ: “Lương y như từ mẫu”, “Thầy thuốc như mẹ hiền”. Thông qua phong trào “Đơn vị quân y 5 tốt”, các nữ chiến sĩ luôn được cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh trân trọng và yêu quý. Mỗi khi đau ốm dù tại đơn vị hay trên thao trường, bãi tập, các y bác sĩ nữ đều có mặt kịp thời để cứu chữa. Các hoạt động vệ sinh phòng dịch, tuyên truyền, phổ biến kiến thức y tế cũng được các chiến sĩ nữ y bác sĩ tham mưu và cùng đồng đội thực hiện tích cực, thường xuyên để luôn bảo đảm không có dịch bệnh nguy hiểm xâm nhập vào LLVT tỉnh.

Một nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe quan trọng là an toàn vệ sinh thực phẩm, được ngành quân y và các chị em phụ nữ trong LLVT tỉnh hết sức quan tâm. Các chị em đã giám sát kiểm tra những thực phẩm mua từ bên ngoài, đồng thời tuân thủ các quy định về an toàn thực phẩm. Chính vì thế, chưa có trường hợp mất an toàn vệ sinh thực phẩm nào xảy ra trong đơn vị và luôn bảo đảm quân số khỏe của LLVT tỉnh đạt 99% trở lên. Trung tá Chung Quang Thanh, Phó Chủ nhiệm Hậu cần, Bộ CHQS tỉnh đánh giá, các nữ y bác sĩ vừa hoàn thành chức trách nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho bộ đội, vừa tham gia tích cực cùng ngành quân y và cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh thực hiện tốt chương trình phối kết hợp quân dân y, có nhiều đợt về nguồn tại các địa phương vùng sâu, vùng xa của tỉnh để khám bệnh, chăm sóc sức khỏe cho các đối tượng chính sách và nhân dân nghèo, khám tuyển nghĩa vụ quân sự đạt chất lượng.

Đối với công tác văn thư bảo mật, lĩnh vực có số lượng nữ quân nhân đông nhất, được bố trí khắp các cơ quan, đơn vị, nhà trường. Công việc tưởng nhẹ nhàng và đơn giản, nhưng thực đây là công viêc khá quan trọng của LLVT tỉnh bởi sự diễn biến liên tục và thường xuyên hàng ngày, hàng giờ, phải chuyển và nhận hàng trăm công văn, công điện bảo đảm “nhanh chóng, kịp thời, chính xác” phục vụ cho chỉ huy các cấp và hoạt động của LLVT, cũng như tập hợp, lưu trữ đầy đủ, chính xác dữ liệu đến và đi. Với tính tỉ mỉ, tận tụy, các cánh hồng văn thư LLVT tỉnh luôn hoàn thành chức trách, nhiệm vụ được giao theo ý định, yêu cầu. Những năm gần đây do yêu cầu nhiệm vụ quân sự - quốc phòng địa phương theo yêu cầu mới, hệ thống văn bản luân chuyển tăng nhiều, vì thế các nữ văn thư bảo mật phải có sự phấn đấu tích cực hơn. Theo đó, các chị đã bảo đảm thực hiện gọn gàng, sạch sẽ và ngăn nắp. Các văn bản được ban hành chính xác, kịp thời, tạo nhiều thuận lợi để lực lượng dân quân thực hiện công tác và hoạt động giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn.

Với các chị làm công tác nuôi quân, dù thường xuyên thức khuya, dậy sớm khá vất vả, nhưng bằng tâm huyết và vì sức khỏe đồng đội, các chị luôn bảo đảm bữa ăn đúng giờ. Các chị còn thường xuyên tìm tòi, học hỏi để chế biến ra những món ăn ngon, đủ dinh dưỡng, đúng, đủ tiêu chuẩn, định lượng quy định để phục vụ cho bộ đội. Nhiều chị có hoàn cảnh neo đơn, khó khăn nhưng vẫn bằng niềm tin và trách nhiệm đã vững vàng hăng say hoàn thành công việc để chăm lo từng bữa ăn sạch, ngon, an toàn cho cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh.

Không những là cánh hồng tiêu biểu trong thi đua thực hiện hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao tại các cơ quan, đơn vị, các nữ quân nhân LLVT tỉnh còn hoàn thành vai trò làm con, làm mẹ và làm vợ. Nhiều chị, em có chồng là bộ đội công tác xa nhà, có chị thiếu may mắn phải sống cảnh đơn chiếc, có lúc phải đảm nhiệm 2 vai trò trong chăm lo người thân, nuôi dạy con cái… Với truyền thống bất khuất, kiên cường, đảm đang, tinh thần cống hiến, cùng với sự động viên tuyên truyền, giáo dục, rèn luyện của các cấp và tổ chức hội trong LLVT tỉnh, đặc biệt là sự thương yêu đùm bọc, có sự chia sẻ hỗ trợ giúp đỡ thông qua các phong trào hội, các nữ quân nhân đã vượt khó vươn lên chăm lo tốt cho bản thân và gia đình trong suốt những năm qua.

Trung úy Lê Thị Giang, Phó Chủ tịch Chi hội Phụ nữ cơ quan quân sự tỉnh cho biết, chi hội đã nghiên cứu, quán triệt sâu sắc nghị quyết, chỉ thị và hướng dẫn của cấp trên; tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho hội viên phụ nữ trong LLVT tỉnh. Cùng với các phong trào thi đua gắn với đẩy mạnh việc học tập và làm theo gương Bác, 100% nữ quân nhân đã phấn đấu vươn lên hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao. Dù ở cương vị hay điều kiện, môi trường công tác như thế nào, các chị em đều không nản chí, sờn lòng, luôn phát huy sức mạnh đoàn kết, tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau. Các chị em luôn giữ vững niềm tin, tiếp tục phát huy truyền thống “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”, tích cực thi đua sáng tạo, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

T.LIÊM

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=538
Quay lên trên