Niềm vui của đồng bào nghèo khi được xây tặng nhà mới

Cập nhật: 27-12-2021 | 09:37:50

Dù cuộc sống của đồng bào dân tộc Khmer xã An Bình, huyện Phú Giáo còn bộn bề khó khăn nhưng họ luôn đoàn kết, sẻ chia và giúp đỡ lẫn nhau. Điển hình là trong năm nay, hộ gia đình bà Kim Rảnh, ở ấp Tân Thịnh, một trong những hộ gia đình khó khăn đã được chính quyền địa phương và bà con lối xóm quan tâm, hỗ trợ tiền xây nhà đại đoàn kết để bà ổn định cuộc sống.


Căn nhà đại đoàn kết đang sắp sửa hoàn thiện để bàn giao trước Tết Nguyên đán năm 2022 của gia đình bà Kim Rảnh

Men theo con đường đất đỏ đi vào làng của đồng bào Khmer tại ấp Tân Thịnh, chúng tôi ghé thăm căn nhà đang xây chuẩn bị hoàn thiện của hộ gia đình bà Kim Rảnh. Đây là căn nhà cấp bốn khang trang, mái tôn kiên cố, đang vào giai đoạn tô, trát tường và lát gạch nền. Vừa trộn vữa phụ hồ, bà Kim Rảnh vừa cười vui trò chuyện: “Căn nhà này dự kiến khoảng một tháng nữa là hoàn thiện. Tết năm nay, mấy mẹ con chúng tôi được ở trong căn nhà mới rồi. Chúng tôi vô cùng phấn khởi và biết ơn sự quan tâm, hỗ trợ của Đảng, Nhà nước và chính quyền địa phương. Giờ đây chúng tôi đã có thêm động lực để an cư lạc nghiệp, chăm lo các con ăn học”.

Đến nay, dù con cái đã lớn nhưng bà Kim Rảnh vẫn chưa được “nghỉ ngơi” dưỡng già vì cuộc sống còn nhiều khó khăn, thiếu thốn. “Trong đợt dịch bệnh Covid-19 vừa qua, tôi không đi làm được gì để kiếm tiền lo cuộc sống hàng ngày, không còn tiền để thuê mướn nhà trọ nữa. May nhờ có bà ngoại cho miếng đất nhỏ, chính quyền địa phương hỗ trợ và bà con lối xóm mỗi người cho vay thêm ít tiền để xây nhà”, bà Kim Rảnh cho biết.

Ông Ngưu Bư, người có uy tín trong khối đồng bào dân tộc Khmer ở xã An Bình, chia sẻ: “Ngoài công việc tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến với đồng bào, chúng tôi cũng thường xuyên theo dõi chặt chẽ từng hộ gia đình. Ai có hoàn cảnh khó khăn cần được giúp đỡ, chúng tôi lập danh sách và gửi lên xã nhờ cán bộ chính quyền địa phương giúp đỡ. Do vậy, bà con ở đây luôn được địa phương quan tâm và hỗ trợ. Ai không có nhà thì được hỗ trợ tiền xây nhà, đồng bào khó khăn thì được cấp thẻ bảo hiểm y tế miễn phí để được khám, chữa bệnh kịp thời”.

Được biết, hàng năm xã An Bình luôn rà soát, thẩm định và xét duyệt các hộ đồng bào khó khăn để kịp thời hỗ trợ kinh phí xây, sửa nhà đại đoàn kết, nhà tình nghĩa… giúp người nghèo ổn định cuộc sống và yên tâm an cư.

THU HƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên