Niềm vui của một cán bộ làm công tác dân tộc

Cập nhật: 15-06-2016 | 07:07:49

Là cán bộ phụ trách công tác dân tộc của xã An Bình, huyện Phú Giáo từ năm 2012 đến nay, anh Võ Trung Đạo quan niệm phải luôn gần gũi, hiểu được những khó khăn của đồng bào. Anh luôn trăn trở làm sao để đời sống của đồng bào dân tộc trên địa bàn ngày càng ổn định, phát triển đi lên.   

Từ năm 1988, anh Đạo đã đến định cư tại ấp Tân Thịnh, một ấp có đông đồng bào dân tộc sinh sống của xã An Bình, trong đó đa số là người Khmer. Cùng chung sống gắn bó với đồng bào trong thời gian dài, anh có điều kiện để biết được những khó khăn, phong tục tập quán và những mong muốn của họ. Anh tâm sự: “Khi mới đến đây, tôi thấy không riêng gì đồng bào, ngay cả những hộ người Kinh trong ấp cũng còn rất khó khăn. Tuy nhiên, với các hộ đồng bào dân tộc thiểu số, nhận thức và trình độ văn hóa không đồng đều, trình độ canh tác lạc hậu, chủ yếu là du canh…”. Chính vì vậy nên khi nhận nhiệm vụ phụ trách công tác dân tộc của xã, anh Đạo đã luôn gần gũi với đồng bào để truyền tải nhanh chóng, chính xác những chính sách của Đảng, Nhà nước đối với đồng bào dân tộc thiểu số. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, anh đã không ngừng học hỏi những người đi trước, nỗ lực nâng cao trình độ công tác, chân thành trong tiếp xúc với đồng bào.

Anh Võ Trung Đạo luôn gần gũi để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của bà con đồng bào dân tộc tại xã An Bình. Ảnh: Đ.BÌNH

Khi tỉnh có chủ trương cấp đất cho các hộ đồng bào dân tộc Khmer của xã An Bình tại khu tái định canh Suối Sai nhằm hỗ trợ cho các hộ thiếu đất sản xuất, vấn đề cấp đúng đối tượng là yêu cầu hàng đầu nhằm bảo đảm sự thành công của dự án. Trong nhiều năm qua, anh Đạo đã cùng với các ban, ngành, chính quyền địa phương tổ chức khảo sát, đánh giá chính xác đối tượng cần được cấp đất. Thông qua việc thực hiện dự án cùng với các chương trình hỗ trợ khác của tỉnh, hàng trăm hộ đồng bào Khmer đã vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

Gắn bó, chung tay cùng các cấp chính quyền hỗ trợ đồng bào dân tộc vươn lên, anh Đạo có niềm vui lớn là được bà con quý mến, tin tưởng. “Thấy đời sống kinh tế của đồng bào ngày càng đi lên, tôi rất mừng…”, anh Đạo nói.

ĐÀ BÌNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên