Niềm vui nhân đôi...!

Cập nhật: 18-11-2013 | 00:00:00

   Ngoài giờ học, em Nguyễn Mạnh Tuấn, con chị Hà phụ giúp cha mẹ chăm sóc và thu hoạch tắc

Chị Hà ngụ tại ấp An Quới, xã An Sơn vốn mắc căn bệnh tiểu đường với nhiều biến chứng, có năm phải nằm bệnh viện đến 3 lần, khiến chị mất dần khả năng lao động. Năm 2004, chính quyền xã đã cất cho gia đình chị căn nhà tình thương và cho vay vốn liên tục trong nhiều năm liền để gia đình tăng gia sản xuất. Thấy gia đình chị khó khăn, anh em trong nhà cũng cho vợ chồng chị mượn hơn 1.000m2 đất để canh tác. Nhờ những sự giúp đỡ đó, gia đình chị đã xây dựng mô hình chăn nuôi heo, gà và trồng 2.000 gốc cây tắc. Chăm chỉ làm ăn, công sức bỏ ra chẳng phụ lòng người, năm nay gia đình chị đã không còn nằm trong danh sách hộ nghèo của xã. Chị Hà cho biết, với vườn tắc, 1 tháng chị thu hoạch tắc từ 15 - 20 ngày, mỗi ngày hái tắc bán được 300.000 đồng, lúc được giá thì 400.000 - 500.000 đồng. Cùng với vườn tắc, chị Hà cũng đang phát triển chăn nuôi heo. Hiện nay gia đình chị cũng đang xây thêm một chuồng nuôi heo mới, 2 heo nái của chị vừa đẻ được 17 heo con.

Ngoài cây tắc, gia đình chị Hà còn trồng dừa dọc theo các bờ mương. Hiện nay, mỗi lứa dừa (khoảng 1 tháng rưỡi) anh chị có thêm được 1 triệu đồng để trang trải cho hai đứa con ăn học. Cậu con trai lớn của anh chị, em Nguyễn Mạnh Tuấn năm nay vào đại học đã làm niềm vui của gia đình chị Hà được nhân đôi, vừa thoát nghèo vừa nuôi được con vào đại học.

 ĐỨC LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên