Nối tiếp vòng tay nhân ái

Cập nhật: 17-04-2013 | 00:00:00

 Điểm đầu tiên chúng tôi đến là gia đình anh Huỳnh Văn Thành, ở ấp Đồng Chinh, xã Phước Hòa (Phú Giáo), nhân vật trong bài: “Chồng nằm liệt giường, vợ mắc bệnh ung thư giai đoạn cuối”. Trong căn nhà xây dựng kiểu chắp vá, anh Thành người chỉ còn da bọc xương đang nằm gần như bất động trên giường, mọi sinh hoạt cá nhân đều do người thân làm giúp. Còn vợ anh mấy hôm nay trở bệnh nên đang nằm điều trị ở bệnh viện. Trong gia đình chỉ còn em Huỳnh Tấn Khương là lao động chính, nhưng trước đây bị tai nạn, sức khỏe của em giảm sút hẳn. Quả thật, hoàn cảnh gia đình này sao quá thương tâm. Khi biết chúng tôi đến thăm, lãnh đạo địa phương và bà con xóm giềng cũng đến động viên gia đình. Ông Nguyễn Văn Tâm, người dân địa phương, cũng là một Mạnh Thường Quân tâm sự: “Chúng tôi ở đây không ai bà con ruột thịt với gia đình anh Thành, nhưng khi biết gia đình khó khăn hoạn nạn thì sẵn sàng dang rộng vòng tay yêu thương san sẻ với gia đình”. Dù đường sá xa xôi, nhưng chủ quán cà phê Giữa Phố ở đường Thích Quảng Đức, phường Phú Hòa (TP.TDM) đã cử nhân viên đến thăm, tặng gia đình anh 2 triệu đồng; chị Lê Thị Mỹ Dung, chủ shop thời trang LeJu, đường ĐT743 tặng 1 triệu đồng và một phần quà. Những món quà chan chứa tình người như những chiếc phao cứu sinh, giúp cho anh chị có thêm điều kiện chữa trị bệnh, kéo dài được sự sống.  

 Chị Nguyễn Thị Ốc Bươu, ấp 6, xã Tân Long (Phú Giáo) vui mừng khi được nhận tiền hỗ trợ từ Báo Bình Dương 

Được địa phương báo tin có Báo Bình Dương đến thăm, chị Nguyễn Thị Ốc Bươu, ấp 6, xã Tân Long (Phú Giáo) xin công ty cho tạm nghỉ làm trong giây lát để về nhà trọ tiếp đoàn. Cả 2 vợ chồng chị đều là công nhân nên hàng ngày giao đứa bé bại não cho anh nó trông coi. Hiện tại, thu nhập của gia đình mỗi tháng hơn 4 triệu đồng, tiền nhà trọ đã mất 450.000 đồng, số tiền còn lại không đủ để lo cho cả gia đình với 3 đứa con còn nhỏ, làm sao anh chị có khả năng đưa con đi trị bệnh, nên đành phó mặc số phận cho đời. Cầm trên tay 2 triệu đồng do chúng tôi trao tặng, chị mừng như không tin vào mắt mình, số tiền này gần bằng tháng lương làm việc vất vả của chị.

Vượt thêm vài chục cây số, đoàn đến thăm gia đình anh Lương Thanh Tùng, ở xã Minh Hòa, Dầu Tiếng. Hoàn cảnh gia đình anh cũng rất éo le, bị tai nạn giao thông gây chấn thương sọ não, giờ anh nói năng, đi đứng chậm chạp và mất khả năng lao động. Anh có 2 đứa con thì một đứa đi cai nghiện, đứa còn lại bị tâm thần. Ông Trương Thanh Hương, Phó Chủ tịch UBND xã Minh Hòa cho biết, gia đình anh Tùng là hộ nghèo của xã nên được địa phương quan tâm giúp đỡ. Vào những dịp lễ, tết, địa phương luôn có những phần quà tặng cho gia đình, đồng thời giải quyết cho vay vốn để vợ anh buôn bán.

Trở lại gia đình 3 chị em Phạm Sơn Thương ở khu phố 9, phường Phú Lợi (TP. TDM). Vết thương lòng của các em vẫn còn đau âm ỉ, khi chỉ trong vòng 8 tháng đã mồ côi cả cha lẫn mẹ. Dù vậy, các em vẫn gượng dậy tiếp tục đến trường để hoàn thành tâm nguyện của cha mẹ em. Biết được hoàn cảnh éo le của các em, nhà trường nơi các em học đã quyên góp tiền giúp đỡ, một vài nhà hảo tâm cũng đến tặng quà, san sẻ, động viên 3 chị em vượt qua cú sốc quá lớn này.

Có đi nhiều chúng tôi mới hay trong xã hội vẫn còn những hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật cần được giúp đỡ và hành trình nhân đạo của chúng tôi sẽ tiếp tục được nối dài theo năm tháng.

A.SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=620
Quay lên trên