Nông dân cần cảnh giác với các bệnh nguy hiểm trên cây trồng

Cập nhật: 01-03-2013 | 00:00:00

(BDO) Báo cáo nhanh của Chi cục Bảo vệ thực vật tỉnh Bình Dương cho biết, trong quý I năm nay đã xuất hiện các loại dịch bệnh gây hại nguy hiểm trên cây trồng. Trong đó, từ 13 đến 17-2, đã xuất hiện dịch sâu cuốn lá trên cây lúa với diện tích trên 1.600ha, tập trung tại các huyện Bến Cát, Tân Uyên, Dầu Tiếng. Bên cạnh đó, cũng đã có gần 26.000 ha cây cao su tại các huyện trên bị nhiễm bệnh phấn trắng.

Với dịch sâu cuốn lá, Chi cục Bảo vệ thực vật tỉnh đã nhanh chóng triển khai các biện pháp phòng chống, cũng như tổ chức các cuộc hội thảo đầu bờ để nông dân nắm và có cách phòng trị hiệu quả như hạn chế sử dụng thuốc bừa bãi, thuốc có phổ rộng rất dễ gây bột phát rầy râu; chú trọng việc áp dụng các nguyên tắc quản lý dịch hại tổng hợp IPM.

Chi cục Bảo vệ thực vật tỉnh cũng đã chỉ đạo các Trạm Bảo vệ thực vật thường xuyên theo dõi tình hình bệnh phấn trắng, đồng thời tổ chức các lớp tập huấn chuyên đề phòng trừ bệnh phấn trắng trên cây cao su.

Ông Nguyễn Minh Tâm, Phó Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ thực vật tỉnh khuyến cáo, thời điểm này, cao su ra lá non kết hợp với thời tiết diễn biến phức tạp rất dễ xuất hiện bệnh phấn trắng trên cây cao su. Bà con nông dân cần thường xuyên thăm vườn cây để sớm phát hiện bệnh, đồng thời thông báo với Trạm Bảo vệ thực vật tại địa phương để có các hướng dẫn phòng trừ bệnh kịp thời.

Cao Sơn

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên