Ở đâu khó, có bộ đội

Cập nhật: 23-08-2021 | 17:56:34

(BDO) Với tinh thần “Ở đâu nhân dân gặp gian khó, ở đó có cán bộ, chiến sĩ (CB,CS) lực lượng vũ trang (LLVT)”, “giúp dân là mệnh lệnh trái tim của Bộ đội Cụ Hồ”, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh tiếp tục ra quân Chiến dịch cao điểm giúp nhân dân vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. CB, CS xông pha vào tâm dịch giúp đỡ nhân dân trên tinh thần “sự an toàn của nhân dân là trên hết, trước hết”. “Mở chiến dịch” lần này với quyết tâm sẽ thắng lợi hoàn toàn trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19.

Quà đã theo chân CB, CS LLVT tỉnh đến tay người khó khăn

“Lá chắn thép” nơi tuyến đầu 

Cuộc chiến chống đại dịch Covid-19 của tỉnh đã trải qua hơn 70 ngày đêm cam go, quyết liệt. Đó cũng là thước đo tinh thần “lửa thử vàng, gian nan thử sức” và “tương thân, tương ái”, lòng yêu nước, đoàn kết và vượt khó của tất cả mọi người. Trong đó có sự đóng góp quên mình, không ngại hiểm nguy, gian khó, đáng trân trọng và tự hào của cán bộ, chiến sĩ LLVT. Họ chính là những “Lá chắn thép” nơi tuyến đầu chống dịch.

Theo thống kê, cùng với lực lượng tại chỗ và lực lượng hỗ trợ, đến nay toàn tỉnh đã huy động 11.986 CB,CS (trong đó bộ đội thường trực 96 CB,CS; lực lượng dân quân 10.890 CB,CS và 1.000 chiến sĩ Bộ Quốc phòng, Quân khu hỗ trợ), làm nhiệm vụ tại khu vực cách ly tập trung, khu vực điều trị F0, tổ, chốt phòng, chống dịch, khu vực phong tỏa.

Đại tá Nguyễn Đình Chuẩn, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh cho biết, hưởng ứng Lời kêu gọi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về chống dịch và Chỉ thị 660-CT/ĐU ngày 21-7-2021 của Thường vụ Đảng ủy Quân khu 7 về mở đợt cao điểm giúp dân vượt khó do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, LLVT tỉnh đã chủ trì, phối hợp, triển khai đồng bộ mọi biện pháp với mục tiêu “chống dịch như chống giặc”, cùng cấp ủy, chính quyền, cơ quan, ban ngành địa phương, các tổ chức chính trị, chính trị - xã hội và các lực lượng chung tay, góp sức, hướng đến ngăn chặn, đẩy lùi đại dịch Covid-19.

CB,CS lực lượng vũ trang tỉnh đã có mặt kịp thời để vận chuyển, cung cấp lương thực, thực phẩm miễn phí cho người dân 

Trong thời gian vừa qua, đã có hơn mười ngàn cán bộ chiến sĩ lực lượng thường trực, dân quân tự vệ xung phong lên tuyến đầu chống dịch. Nhiều tháng, ngày liên tục đã ăn, ngủ cùng các lực lượng y tế, công an và các ban ngành đoàn thể địa phương tại các khu, trạm, kiểm dịch. Họ đã nỗ lực tích cực bằng tất cả trách nhiệm, tâm huyết của người công dân đối với đất nước. Ở các bệnh viện dã chiến, các khu cách ly đến các điểm xét nghiệm, tiêm phòng vacxin Covid-19 đều có những người lính trong màu áo của đội ngũ tuyến đầu chống dịch. Tại các bệnh viện cũng như các khu cụm công nghiệp bị nhiễm dịch cũng có những người lính cùng với xe quân sự đến phun khử khuẩn. Hầu hết trên mặt trận chống dịch, “trận nào”  người lính cũng xung phong có mặt. 

“Mở chiến dịch” giành thắng lợi hoàn toàn

Tuy nhiên, hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp, khó lường. Ban CHQS tỉnh xác định đây là cuộc chiến còn trường kỳ, nhiều gian nan, nhất là khi Bình Dương cùng với các tỉnh, thành phía Nam tiếp tục thực hiện nghiêm quy định giãn cách xã hội. Vì vậy, để tiếp tục phát huy vai trò xung kích của LLVT tỉnh nhà, Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức lễ xuất quân đợt 2 thực hiện Chiến dịch Cao điểm giúp nhân dân vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. “Ngoài những lần trực tiếp hành quân “đưa quân ra trận” của các đơn vị cơ sở, thì chỉ trong thời gian rất ngắn, Bộ CHQS tỉnh đã 2 lần tổ chức “Lễ xuất quân” đưa quân vào tâm dịch với mong muốn  “mở chiến dịch” này chúng ta sẽ thắng lợi hoàn toàn đánh đuổi dịch Covid để không còn là nỗi ám ảnh trong mỗi bữa ăn, giấc ngủ của bà con nhân dân”, Đại tá Nguyễn Đình Chuẩn nói. 

Theo Đại tá Nguyễn Đình Chuẩn, đây là thời điểm cần nhất, cần hơn bao giờ hết sự cống hiến, phục vụ, cùng chung sức, chung lòng tiếp tục chống dịch ở mức độ cao hơn của các cán bộ, chiến sĩ LLVT, để không còn gia đình người dân nào phải ly tán, người còn, người mất do dịch bệnh. Đồng thời, ông cũng kêu gọi cán bộ, chiến sĩ tiếp tục tinh thần “chống dịch như chống giặc”, vì mục tiêu “bảo vệ sức khỏe, tính mạng người dân là trên hết”. Thể hiện ý chí “chân cứng đá mềm”, trái tim nhiệt huyết, tấm lòng nhân ái, phát huy mạnh mẽ truyền thống “Trung với Đảng, hiếu với dân”; “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, phấn đấu xứng đáng là những “lá chắn thép” nơi tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch. 

Để thực hiện tốt nhiệm vụ trong tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Đại tá Nguyễn Đình Chuẩn cũng cho biết, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đề ra nhiều nhiệm vụ trọng tâm. Cụ thể, tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Trung ương, cấp ủy các cấp về các biện pháp phòng, chống dịch, nhất là thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg-CP về thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn tỉnh; Chỉ thị số 660-CT/ĐU ngày 25-7-2021 của Ban Thường vụ Đảng ủy Quân khu về việc mở chiến dịch cao điểm giúp dân vượt qua khó khăn do đại dịch Covid-19… Mỗi cán bộ, chiến sĩ tuyên truyền, thực hiện tốt thông điệp “5 K” của Bộ Y tế nhằm bảo vệ an toàn cho bản thân, bảo vệ an toàn cho đồng chí đồng đội và an toàn cho mỗi người dân trước nguy cơ của dịch bệnh. 

Vừa tham gia chống dịch các chiến sĩ vừa tích cực tuyên truyền cho gia đình và người nhân dân tích cực thực hiện phòng, chống tiến tới đẩy lùi dịch bệnh. LLVT cùng chung tay góp sức giúp đỡ nhân dân vượt qua khó khăn; duy trì thực hiện các mô hình như “ATM gạo nghĩa tình Quân - Dân”, “Phiên chợ online 0 đồng”, “Cửa hàng 0 đồng lưu động”... tặng nhu yếu phẩm thiết yếu đến tay người dân, nhất là các khu phong tỏa, cách ly, những nơi khó khăn. Mỗi cán bộ, chiến sĩ phải luôn xác định “chống dịch như chống giặc”, “chống dịch là nhiệm vụ chiến đấu của Quân đội trong thời bình”, giúp dân là chức năng, là nhiệm vụ chính trị, là mệnh lệnh trái tim của người chiến sỹ... 

Chi viện lực lượng, phương tiện cho TP.Thuận An và TX.Tân Uyên
Thực hiện Điện của Thường trực Tỉnh ủy về việc chi viện lực lượng, phương tiện cho TP.Thuận An và TX.Tân Uyên chống dịch Covid-19, các bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh đã có mặt kịp thời tại 2 địa phương để vận chuyển, cung cấp lương thực, thực phẩm miễn phí cho người dân ở 11 phường đậm đặc về số ca F0 phải “khóa chặt, đông cứng” trong vòng 15 ngày. Theo đó, lực lượng của huyện Dầu Tiếng và Bàu Bàng chi viện cho TP.Thuận An. Lực lượng của Phú Giáo và Bắc Tân Uyên chi viện cho TX.Tân Uyên. 
Đồng thời, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cũng phối hợp với Sở Giao thông Vận tải tăng cường cho TP.Thuận An 40 xe 16 chỗ và 10 xe 50 chỗ; tăng cường cho TX.Tân Uyên 35 xe 16 chỗ và 14 xe 50 chỗ để chở F0 đến nơi cách ly, điều trị. Lần này, ngoài lực lượng quân y tham gia chuyên môn y tế, góp sức cho điều trị, quân đội sẽ tham gia vào gói an sinh cung cấp thực phẩm đến từng nhà, tổ chức tuần tra, tuyên truyền đến từng ngõ ngách...

Thu Thảo

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên