Phạm Trúc Mai: Cô giáo tương lai giàu nhiệt huyết

Cập nhật: 15-07-2015 | 09:44:06

Tốt nghiệp thủ khoa ngành sư phạm ngữ văn trường Đại học Thủ Dầu Một, cô giáo tương lai Phạm Trúc Mai sẽ đem những kiến thức tốt nhất đã được tiếp thu ở nhà trường để truyền đạt cho học sinh.

 Trúc Mai trong ngày nhận bằng tốt nghiệp

Trước đây Mai là học sinh của trường THPT Tân Phước Khánh (TX.Tân Uyên). Học chuyên toán - lý - hóa, nhưng Mai đam mê cả môn ngữ văn. Giáo viên thấy em hợp với môn văn hơn các môn tự nhiên nên đã định hướng cho em đi theo con đường văn chương. Mai có suy nghĩ, để có kiến thức tổng quát em không xem nhẹ môn nào cả. Học môn tự nhiên giúp em có sự logic trong suy nghĩ, hỗ trợ ngược lại môn văn; ngược lại, học giỏi văn giúp em có khả năng diễn đạt, hỗ trợ học tốt môn toán. Em quan niệm, muốn học giỏi thì đam mê là yếu tố quyết định. Em kết hợp việc học trên lớp và học ở nhà. Muốn giỏi văn không đơn thuần học thuộc những gì thầy cô dạy, mà em còn đọc nhiều tản văn, truyện ngắn, qua đó tình yêu môn văn được bồi đắp.

Vào đại học, em may mắn được thầy cô ở trường Đại học Thủ Dầu Một tận tâm hỗ trợ, hướng dẫn cách học, tạo điều kiện cho sinh viên rèn kỹ năng. Trước khi đến trường em đọc trước những nội dung sẽ học, khi lên lớp những phần nào chưa hiểu em mạnh dạn hỏi thầy cô để hiểu sâu vấn đề. Khi giảng dạy, giảng viên còn liên hệ việc học với cuộc sống và em nhận thấy văn là một phần của cuộc sống, từ đó em càng phát huy năng khiếu ở môn học này. Tập trung toàn lực cho việc học, hàng năm Mai đều đạt loại giỏi và liên tục nhận được học bổng của trường.

Không chỉ học giỏi, Mai còn tích cực tham gia các cuộc thi do nhà trường tổ chức. Từ những cuộc thi này đã giúp em có được kiến thức tổng quát, hỗ trợ cho việc học tập. Những kỳ thi em đã tham gia như tài năng khoa học trẻ Đại học Thủ Dầu Một, hội thi nghiệp vụ sư phạm - văn nghệ - thể thao các trường sư phạm toàn quốc lần V, hội thao thể thao quốc phòng học sinh - sinh viên… ở nội dung nào em cũng thể hiện năng khiếu của mình.

Hiện tại em đã đăng ký dự xét tuyển viên chức ngành giáo dục năm 2015, đang chờ ngày nhận nhiệm sở. Xin chúc cho cô giáo trẻ, tài năng sẽ tiếp tục bồi đắp tình yêu môn ngữ văn cho các thế hệ đàn em thân yêu.

 

 H.THÁI

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X