Phấn đấu hoàn thành tốt nhất kế hoạch sản xuất, kinh doanh

Cập nhật: 30-10-2023 | 09:33:11

Tiếp tục khắc phục những khó khăn, ổn định tình hình sản xuất, kinh doanh (SXKD), nhất là tình trạng thiếu hụt lao động, trong 9 tháng năm 2023, Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa (PHR) đã khai thác sản lượng mủ cao su khá tốt, quy khô đạt hơn 62% kế hoạch năm. Công ty đã phát động phong trào thi đua nước rút trong thời gian còn lại của năm nhằm hoàn thành tốt nhất kế hoạch năm 2023.

 

Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa đang phát động phong trào thi đua nước rút 3 tháng cuối năm để hoàn thành chỉ tiêu, kế hoạch năm 2023

 Nỗ lực khai thác, chế biến

Bà Nguyễn Thị Phi Nga, Phó Tổng Giám đốc Thường trực PHR, cho biết tiếp tục đeo bám mục tiêu phục hồi hoạt động SXKD đề ra, trong quý III-2023, tình hình SXKD của công ty có những khó khăn nhất định, ảnh hưởng đến việc thực hiện kế hoạch sản lượng. Tuy nhiên, với sự đoàn kết, quyết tâm cao, Đảng bộ công ty đã đề ra nhiều biện pháp tích cực trong lãnh đạo, chỉ đạo SXKD, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, hạ giá thành sản phẩm, ổn định tư tưởng và chăm lo tốt đời sống vật chất, văn hóa tinh thần, tạo được sự đồng thuận cho người lao động yên tâm công tác, cùng vượt qua khó khăn, ổn định SXKD của đơn vị.

Vời những giải pháp đã triển khai, trong tháng 9-2023, sản lượng khai thác được gần 1.334 tấn mủ quy khô, đạt 11,9% kế hoạch năm. Lũy kế 9 tháng, sản lượng khai thác được gần 6.949 tấn mủ quy khô, đạt tỷ lệ 62,04% kế hoạch năm. Công ty tiếp tục thực hiện tốt công tác thu mua mủ tại các điểm nhà máy và nông trường, bảo đảm hiệu quả công tác thu mua mủ nguyên liệu phục vụ cho sản xuất của công ty và bảo đảm quyền lợi của khách hàng. Cụ thể, từ đầu năm đến nay, công ty đã điều chỉnh giá thu mua 17 lần theo thực tế thị trường, sản lượng thu mua trong 9 tháng là 3.777 tấn, đạt gần 38% kế hoạch năm.

Triển khai nhiều giải pháp

Bà Nguyễn Thị Phi Nga cho biết thêm, với quyết tâm đạt kết quả tốt nhất kế hoạch SXKD năm 2023, PHR đang triển khai phong trào thi đua nước rút tại các nông trường, công ty, đơn vị trực thuộc. Trong đó, đối với công tác khai thác mủ sẽ tiếp tục kiểm tra kỹ thuật cạo trên vườn cây, áp dụng bôi chất kích thích, thực hiện cạo đúng quy hoạch mặt cạo; tăng cường các giải pháp kỹ thuật, công tác quản lý, bảo đảm tận thu hết sản lượng để hoàn thành vượt mức kế hoạch được giao, phấn đấu sản lượng khai thác 3 tháng cuối năm đạt 4.811 tấn.

PHR sẽ chú trọng chăm sóc vườn cây khai thác cơ bản, trồng tái canh bảo đảm đến ngày 31-12 tỷ lệ cây sống 100% và đạt 4 tầng lá trở lên, đồng thời kiểm tra và nhắc nhở các đơn vị trong công tác bảo vệ thực vật không để sâu bệnh gây ảnh hưởng đến quá trình sinh trưởng, phát triển của cây, đặc biệt là phòng trị bệnh trong mùa mưa…; tiếp tục điều chỉnh giá mủ thu mua kịp thời, phù hợp với tình hình thị trường, gắn với bảo đảm chất lượng mủ thu mua từ vườn cây tư nhân và hộ khoán, phấn đấu quý IV thu mua đạt 3.000 tấn. Dự kiến trong quý IV- 2023 PHR đưa vào chế biến 7.811 tấn mủ thành phẩm các loại, riêng tháng 10 đưa vào chế biến 2.468 tấn, bảo đảm tiến độ giao hàng cho các hợp đồng đã ký kết, giữ vững uy tín, thương hiệu cao su Phước Hòa trên thị trường trong nước và quốc tế. Dự kiến quý IV PHR tiêu thụ 8.134 tấn mủ thành phẩm các loại, giá bán bình quân 34 triệu đồng/tấn, doanh thu đạt 276,56 tỷ đồng.

 Bà Nguyễn Thị Phi Nga, Phó Tổng Giám đốc Thường trực PHR: Tình hình kinh tế trong nước và thế giới còn nhiều khó khăn, lạm phát duy trì ở mức cao, giá bán mủ cao su không ổn định và liên tục sụt giảm, giá cả hàng hóa, nguyên nhiên liệu đầu vào tăng cao đã làm gia tăng áp lực đối với các doanh nghiệp nói chung và ngành cao su nói riêng. Trước tình hình trên, ban lãnh đạo công ty và các đơn vị trực thuộc đã đề ra nhiều giải pháp để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch được giao; chăm lo tốt đời sống vật chất tinh thần và các chế độ chính sách cho người lao động; thực hiện nghĩa vụ nộp thuế cho Nhà nước đầy đủ, kịp thời; đồng thời phối hợp cùng với chính quyền địa phương giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

 MINH DUY - ĐỨC THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=313
Quay lên trên