Phấn đấu kéo giảm 5% số vụ tai nạn giao thông trong năm 2014

Cập nhật: 20-01-2014 | 00:00:00

* Địa phương nào để xe ben hoạt động nhiều thì lãnh đạo phải chịu trách nhiệm.

(BDO) Ngày 20-1, Ban An toàn giao thông tỉnh (ATGT) đã tổ chức tổng kết công tác đảm bảo trật tự ATGT năm 2013 và triển khai kế hoạch năm 2014 (ảnh).

 

Theo báo cáo, năm 2013 toàn tỉnh xảy ra 3.450 vụ TNGT, giảm 571 vụ so với cùng kỳ; số người  bị thương giảm 1.006 người, tuy nhiên số người chết tăng 21 người, chiếm 5,7%. Các địa phương có TNGT vẫn còn ở mức cao là Bến Cát, Thủ Dầu Một, Tân Uyên.

Một số nguyên nhân chính dẫn đến TNGT là: không làm chủ tốc độ, chạy ngược chiều, người điều khiển phương tiện uống rượu bia, đi không đúng phần đường, làn đường…

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung, Trưởng Ban ATGT tỉnh đề nghị trong năm 2014, các cơ quan chức năng trong tỉnh phấn đấu kéo cả 3 tiêu chí giảm 5% (số vụ TNGT, số người chết, số người bị thương). Trước tình hình số lượng xe máy, ô tô trong tỉnh tăng nhưng tỷ lệ TNGT phải  kéo giảm là nhiệm vụ khó khăn nhưng cần phải làm, thông qua nhiều biện pháp như: đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ đến các khu nhà trọ, các công ty bằng các hình thức phát tờ rơi, tài liệu trực quan, sinh động; xây dựng các tiểu phẩm về an toàn giao thông để lưu diễn phục vụ người dân; tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát…

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung nhấn mạnh, địa phương nào có xe ben hoạt động nhiều thì chủ tịch và trưởng công an phải chịu trách nhiệm. Các cơ quan chức năng cần quan tâm đến một số loại xe như: xe container, xe khách, xe ben vì các xe này có nguy cơ gây tai nạn rất cao. Một số địa phương như Tân Uyên, Bến Cát cần kiên quyết xử lý xe ben khi vận chuyển đất, đá làm hư đường, ảnh hưởng đến giao thông ở địa phương.

L.V.CHÂU  

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên