Tuổi trẻ TX.Dĩ An:

Phát huy sức trẻ trong Tháng Thanh niên

Cập nhật: 04-03-2017 | 16:21:05

Với chủ đề “Tuổi trẻ TX.Dĩ An quyết tâm nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn, chung tay xây dựng văn minh đô thị”, trong Tháng Thanh niên (TN) năm 2017, Thị đoàn Dĩ An đã và đang tập trung, tích cực xây dựng, tổ chức nhiều hoạt động TN một cách hiệu quả, mang ý nghĩa thực tiễn.

Tăng cường giáo dục

Diễn đàn tuổi trẻ, đối thoại với đoàn viên thanh niên (ĐVTN) là hoạt động trọng tâm trong công tác giáo dục của tuổi trẻ TX.Dĩ An trong Tháng TN. Theo đó, Thị đoàn sẽ tổ chức diễn đàn tuyên truyền ASEAN gắn với lồng ghép triển khai, quán triệt chuyên đề thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị và Chỉ thị số 42-CT/ TW của Ban Bí Thư Trung ương Đảng gắn với Chỉ thị 01- CT/TWĐTN. Tham gia diễn đàn “Viết tiếp nhật ký thế hệ Hồ Chí Minh”, mỗi ĐVTN TX.Dĩ An sẽ viết về những mặt được và chưa được của bản thân, từ đó đưa ra các giải pháp để thực hiện tốt cho bản thân và tổ chức Đoàn, chú trọng đến giải pháp góp phần xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh. Các tổ chức Đoàn cơ sở cũng tăng cường tuyên truyền, vận động các thế hệ cán bộ Đoàn, ĐVTN và nhân dân tham gia tích cực việc đóng góp sáng kiến xây dựng Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi với chủ đề “Hiến kế trong Đoàn” nhằm chuẩn bị cho Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2017-2022 do Trung ương Đoàn tổ chức; đồng thời đóng góp ý kiến vào văn kiện Đại hội Đoàn các cấp.

Bên cạnh đó, Thị đoàn Dĩ An phát động đoàn viên thanh niên tham gia cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử 86 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh” nhằm cụ thể hóa phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, chương trình “Tôi yêu Bình Dương” và phối hợp tổ chức ngày sinh hoạt chính trị, văn hóa, tinh thần cho lực lượng dân quân trên toàn thị xã. Tổ chức Đoàn cơ sở căn cứ điều kiện và khả năng của địa phương, đơn vị xây dựng kế hoạch tổ chức cho thanh thiếu nhi tham gia các hành trình giáo dục truyền thống về thăm các địa chỉ đỏ, các Khu di tích của Đoàn, Hội, Đội; kết hợp gặp mặt truyền thống, nói chuyện chuyên đề, gặp gỡ nhân chứng lịch sử; tổ chức các hoạt động xã hội, đền ơn đáp nghĩa.

Tình nguyện vì cộng đồng

Tuổi trẻ TX.Dĩ An thực hiện nhiều công trình, phần việc tham gia an sinh xã hội và xây dựng đô thị văn minh trong tháng 3. Thị đoàn sẽ ra mắt công trình “Tuyến hẻm văn minh”, khởi công xây dựng khu vui chơi thiếu nhi, khởi công xây dựng “Ngôi nhà Khăn quàng đỏ”, khánh thành pano tuyên truyền Đại hội Đoàn các cấp, ra mắt đội hình tình nguyện phục vụ nhân dân tại văn phòng tiếp nhận và trả hồ sơ hành chính thị xã để thực hiện mô hình “Gần dân, sát dân, giúp dân”. Tuổi trẻ thị xã cũng sẽ tham gia thực hiện xây dựng đô thị văn minh với công trình “Vỉa hè sạch - Góc phố đẹp”, lắp bảng rao vặt miễn phí; ra quân “Ngày chủ nhật xanh”, “Ngày thứ bảy tình nguyện” và “Ngày đoàn viên”; ngày hội “Thanh niên Việt Nam” với các hoạt động khám bệnh, phát thuốc, tuyên truyền pháp luật...

Đoàn viên thanh niên TX.Dĩ An tham gia quét dọn vệ sinh đường phố Ảnh: N.Ý

Phát huy vai trò xung kích, các tổ chức Đoàn cơ sở trên địa bàn thị xã còn tổ chức các hoạt động bảo vệ môi trường, phát động mô hình “Vườn cây làm theo lời Bác”. Trong đó, “Ngày thứ bảy tình nguyện” có các hoạt động trọng tâm là tri ân mẹ Việt Nam anh hùng; chăm lo cho gia đình có thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự; tham gia bảo đảm trật tự an toàn giao thông... Ở mỗi khối đối tượng TN như ĐVTN địa phương, TN công chức, viên chức, TN trường học, TN lực lượng vũ trang đều đảm nhận thực hiện các công trình, phần việc bằng sự sáng tạo, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và các công trình tình nguyện vì cộng đồng.

NHƯ Ý

 

Chia sẻ bài viết
Tags
TX.Dĩ An

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên