TX.Dĩ An

15/36 Đoàn cơ sở tổ chức thành công đại hội

Cập nhật: 04-03-2017 | 16:03:31

 

Các cơ sở Đoàn trên địa bàn TX.Dĩ An đã và đang tích cực chuẩn bị chu đáo cho Đại hội (ĐH) Đoàn; đồng thời phát động các phong trào thi đua sôi nổi, cổ vũ đoàn viên thanh niên tích cực tham gia học tập, lao động sản xuất, lập thành tích chào mừng ĐH. ĐH

Đoàn cấp cơ sở trên địa bàn thị xã đã và đang được tổ chức trên tinh thần dân chủ, đổi mới, sáng tạo, phát huy trí tuệ và trách nhiệm của cán bộ, đoàn viên trong xây dựng văn kiện ĐH. Đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng của tuổi trẻ thị xã với các phong trào thi đua sôi nổi. Tính đến thời điểm hiện nay, thị xã đã có 15/36 cơ sở Đoàn tổ chức thành công ĐH. Để công tác chuẩn bị ĐH có trọng tâm và định hướng, Ban Thường vụ Thị đoàn Dĩ An đã chọn Chi đoàn Bảo hiểm xã hội thị xã tổ chức ĐH điểm khối hành chính sự nghiệp; Đoàn phường Đông Hòa tổ chức ĐH điểm khối phường; Đoàn trường THPT Dĩ An ĐH điểm bầu trực tiếp bí thư tại ĐH cho khối Đoàn trường học. Qua các ĐH điểm đã rút ra kinh nghiệm về công tác tổ chức ĐH để các đơn vị khác học tập, tổ chức thành công ĐH.

Các cấp khu phố, trường học, Đoàn khối cơ quan, Đoàn phường chuẩn bị nhân sự Ban chấp hành khóa mới dân chủ, công khai, đúng quy định; lựa chọn giới thiệu các ứng viên có đức, có tài. Tại ĐH của các cơ sở Đoàn đã báo cáo tổng kết ngắn gọn, có tính khái quát cao, tập trung vào các vấn đề cốt lõi của phong trào thanh niên và công tác tổ chức xây dựng Đoàn. Mặt khác, các ĐH đánh giá đúng những mặt mạnh, kết quả đạt được; thẳng thắn chỉ rõ những nguyên nhân chủ quan, khách quan, rút ra được bài học kinh nghiệm trong công tác chỉ đạo, triển khai và tổ chức thực hiện các mặt công tác của Đoàn.

Các ĐH Đoàn cơ sở cũng xây dựng những công trình phần việc thanh niên thiết thực như xây nhà nhân ái cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, nhà khăn quàng đỏ cho thiếu nhi nghèo vượt khó; lắp đèn năng lượng tại công viên nghĩa trang liệt sĩ, bảng điện tử chú thích tên đường và các khẩu hiệu hành động của Đoàn; xây dựng khu vui chơi cho thiếu nhi; lắp đặt dụng cụ thể thao ngoài trời; khám chữa bệnh cho người nghèo; thắp sáng đường quê… Phương hướng hoạt động nhiệm kỳ mới có hệ thống mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ và giải pháp thực hiện phù hợp nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị, nhu cầu, nguyện vọng của thanh niên và có tính khả thi cao; bảo đảm theo định hướng chung của Ban Chấp hành Thị đoàn trong nhiệm kỳ 2017-2022.

Anh Trần Bảo Lâm, Bí thư Thị đoàn Dĩ An, cho biết Ban Thường vụ Thị đoàn đã tổ chức các đợt làm việc về công tác nhân sự của Đoàn Thanh niên 7 phường, Đoàn khối các cơ quan, Đoàn các trường trung cấp và cao đẳng nghề chuẩn bị tiến tới ĐH Đoàn thị xã nhiệm kỳ 2017-2022. Theo kế hoạch, ĐH Đoàn cấp cơ sở sẽ hoàn thành trong tháng 4-2017; cấp huyện và tương đương hoàn thành trong tháng 7-2017. 

NHƯ Ý

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên