Phiên chợ vui tiếp tục về nông thôn

Cập nhật: 21-09-2015 | 08:52:05

“Phiên chợ vui - Hàng Việt về nông thôn” vừa diễn ra tại xã Long Hòa, huyện Dầu Tiếng là dịp để các doanh nghiệp sản xuất hàng hóa trong nước tiếp cận với thị trường nông thôn, còn người dân nông thôn có cơ hội mua sắm hàng Việt bảo đảm chất lượng và giá cả phù hợp.

Người dân tham quan, mua sắm tại Phiên chợ vui ở xã Long Hòa, huyện Dầu Tiếng Ảnh: Q.NHIÊN

Hàng hóa chất lượng, giá cả phù hợp

Phiên chợ có sự tham gia của 15 doanh nghiệp với 44 gian trưng bày vàgiới thiệu sản phẩm, dịch vụ. Các mặt hàng bày bán tại phiên chợ phong phú về mẫu mã, chất lượng cao; trong đó có nhiều mặt hàng thực phẩm chế biến, gia dụng, điện máy và một số mặt hàng thiết yếu khác có giá thấp hơn giá thị trường. Hầu hết các gian hàng đều bán hàng giảm giá, đi kèm khuyến mãi, quà tặng…

Qua ghi nhận phiên chợ đã thu hút đông đảo người dân xã Long Hòa và các khu vực lân cận đến tham quan, mua sắm. Anh Nguyễn Văn Giang ở ấp Long Điền, xã Long Hòa, cho biết nhiều loại hàng hóa bán tại đây ở chợ địa phương không có như một số mặt hàng thực phẩm chế biến, đồ gia dụng và cả hàng đặc sản vùng miền; giá cả phải chăng, chất lượng bảo đảm nên anh mua với số lượng nhiều để sử dụng lâu dài. Điều quan trọng hơn, mua hàng tại phiên chợ không xảy ra tình trạng mua nhầm hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Hàng hóa ở đây lại bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng nông thôn.

Theo bà Phan Hồng Xinh, Phó Chủ tịch UBND xã Long Hòa, Phiên chợ hàng Việt về địa phương lần này là dịp để người dân nông thôn hiểu rõ hơn về chất lượng hàng hóa do các doanh nghiệp trong nước sản xuất, qua đó ưu tiên sử dụng hàng Việt ngày càng nhiều hơn. Địa phương cũng mong muốn các cấp, các ngành quan tâm tổ chức nhiều hơn các đợt đưa hàng Việt về nông thôn trong thời gian tới.

Doanh nghiệp mở rộng thị trường

Để phục vụ tốt nhu cầu mua sắm của người dân, các đơn vị tham gia đưa hàng Việt về nông thôn đã chuẩn bị lượng hàng hóa dồi dào với nhiều chủng loại như hàng thực phẩm chế biến, may mặc, đồ gia dụng, hóa mỹ phẩm… Anh Phạm Văn Hùng, đại diện Siêu thị Co.opmart Bình Dương I, cho biết đơn vị đem đến phiên chợ này hơn 80 mặt hàng thiết yếu phục vụ cho bà con nơi đây. Nhờ chuẩn bị lượng hàng nhiều, phong phú chủng loại, bảo đảm chất lượng với mức giảm giá từ 20 - 40% so với giá thị trường nên sản phẩm của siêu thị đã thu hút người dân đến mua sắm.

Ngoài các doanh nghiệp tại Bình Dương, tham gia phiên chợ lần này còn có nhiều doanh nghiệp đến từ Tây Ninh, Bến Tre, Vũng Tàu… Ông Nguyễn Thế Phùng, đại diện cơ sở kẹo dừa Thanh Long (Bến Tre), chia sẻ: “Tôi rất vui mừng vì phiên chợ lần này đã thu hút rất đông bà con đến tham quan, mua sắm. Mặc dù phiên chợ khai mạc vào buổi tối nhưng ngay từ chiều người dân đã đến rất đông, đây là động lực giúp doanh nghiệp tiếp tục tham gia các phiên chợ, giới thiệu hàng Việt chất lượng cao với giá cả ưu đãi”.

Tham gia các phiên chợ, ngoài lý do tăng doanh số bán hàng, doanh nghiệp còn có dịp giới thiệu hình ảnh, quảng bá sản phẩm của mình đến người tiêu dùng; đồng thời là cơ hội tìm hiểu thị hiếu của người tiêu dùng nông thôn, từ đó đánh giá đầy đủ và chính xác về lợi thế của từng vùng, từng địa phương để xây dựng chiến lược sản xuất, tổ chức kênh phân phối phù hợp, nâng cao thị phần tại thị trường nông thôn.

Bên cạnh nỗ lực của mình, các doanh nghiệp tham gia phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn còn nhận được sự hỗ trợ từ cơ quan chức năng. Bà Nguyễn Thị Tuyết Trinh, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại và Thông tin kinh tế tỉnh Bình Dương, cho biết trung tâm đã phối hợp với chính quyền các địa phương tổ chức triển khai phiên chợ khá bài bản, từ khâu mời gọi doanh nghiệp tham gia đến chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ tại phiên chợ, đặc biệt là công tác tuyên truyền trước và trong khi diễn ra phiên chợ. Nhờ đó, các phiên chợ đều có nhiều doanh nghiệp tham gia và thu hút đông đảo người dân đến mua sắm, dần dần khẳng định thương hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao trên thị trường nông thôn. Những phiên chợ này cũng góp phần xây dựng thị trường ổn định và bền vững, tạo niềm tin cho người dân đối với hàng Việt Nam.

 

 QUỲNH NHIÊN

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên