Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Nam kiểm tra dự án nông nghiệp công nghệ cao tại huyện Tân Uyên

Cập nhật: 24-07-2012 | 00:00:00

(BDO) Ngày 24 - 7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Nam đã có chuyến kiểm tra 2 dự án nông nghiệp công nghệ cao trên địa bàn huyện Tân Uyên, gồm Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao Tiến Hùng tại xã Hiếu Liêm và Trại chăn nuôi gia cầm công nghệ cao tại xã Vĩnh Tân của Công ty TNHH Ba Huân (ảnh).

 

Hiện nay, tại Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao Tiến Hùng, Công ty TNHH thương mại-– sản xuất Tiến Hùng đang tiến hành san lấp mặt bằng, đã triển khai xây dựng khu nhà văn phòng, lập báo cáo đánh giá tác động môi trường, thiết kế hệ thống thu gom và xử lý chất thải. Dự kiến đến tháng 11, công ty sẽ xây dựng xong 6 trại gà và lắp đặt máy móc thiết bị. Đến tháng 12, sẽ nhập gà vào trại và tiếp tục xây dựng các trại còn lại.

Dự án trang trại chăn nuôi gia cầm công nghệ cao tại xã Vĩnh Tân có quy mô gần 18ha với 28 trại gà chuyên trứng và 1 trại gà giống. Dự án có kinh phí đầu tư là 178 tỷ đồng. Trang trại được xây dựng với mô hình khép kín, trại lạnh, cung cấp trứng sạch theo công nghệ châu Âu. Dự kiến đến cuối năm nay, trại sẽ có sản phẩm cung ứng cho thị trường với công suất 62,5 triệu quả trứng gia cầm sạch và 175.000 con gà giống có chất lượng cao mỗi năm.

Tại chuyến khảo sát, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Nam đã nghe các kiến nghị, giải trình của các đơn vị và yêu cầu các đơn vị trên tiếp tục khắc phục khó khăn, đẩy nhanh tiến độ xây dựng để hoàn thành theo đúng kế hoạch.

Cao Sơn

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=203
Quay lên trên