Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh: Nỗ lực giải quyết tốt nhất thủ tục hồ sơ cho người dân

Cập nhật: 10-10-2013 | 00:00:00

Cán bộ Đội cấp giấy chứng nhận và quản lý xe Phòng CSGT Công an tỉnh hướng dẫn người dân điền các thủ tục cần thiết khi đăng ký xe ô tô

Điểm đáng ghi nhận trong việc cải cách TTHC của Phòng CSGT Công an tỉnh là phòng đã tích cực thực hiện tốt các quy định hành chính về việc cấp mới, đổi, chuyến đến, chuyển đi các loại xe ô tô, mô tô. Trong 9 tháng đầu năm 2013, đối với xe ô tô các loại, phòng đã cấp mới 2.967 xe, chuyển đến 3.243 xe, chuyển đi 1.658 xe, sang tên 2.606 xe, nâng tổng số xe ô tô phòng quản lý hiện nay là 61.559 xe. Đối với mô tô, đăng ký mới 8.499 xe, chuyển đến 514 xe, chuyển đi 1.949 xe, sang tên 976 xe, nâng tổng xe phòng quản lý hiện nay là 797.139 xe. Với số lượng đăng ký mới nhiều như trên, cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Phòng CSGT đã cố gắng nỗ lực trong công tác cải cách TTHC theo quy trình, quy định. Theo ghi nhận của chúng tôi, CBCS của phòng thực hiện tốt công tác tiếp nhận và hướng dẫn cho người dân giải quyết TTHC. Trong việc đăng ký mới, chuyển đổi xe ô tô, mô tô, nhiều người dân chưa hiểu rõ các quy định cần thiết đều được CBCS của phòng hướng dẫn tận tình.

Thiếu tá Võ Văn Lớp, Đội trưởng Đội cấp giấy chứng nhận và quản lý xe, Phòng CSGT Công an tỉnh cho biết, hiện nay, đội đang phấn đấu thực hiện tốt việc cấp mới đăng ký và biển số xe ô tô, mô tô theo quy định thời gian là 2 ngày (trước đây là 7 ngày), giảm thời gian chờ đợi của người dân. Trong tháng 10-2013, Phòng CSGT kết hợp với Bưu điện tỉnh để trả chứng nhận đăng ký mới qua đường bưu điện nhằm giảm phiền hà cho người dân phải đến tại phòng nhận giấy đăng ký mới như trước đây. Đối với việc trả kết quả thủ tục hồ sơ xe, khi người dân đến đăng ký mới chỉ cần điền vào hồ sơ địa chỉ rõ ràng thì đội sẽ trả kết quả đăng ký mới cho người dân qua đường bưu điện một cách tiện lợi, giảm thời gian đi lại cho người dân. Nếu làm tốt việc trả kết quả qua đường bưu điện thì đây được xem là một trong những bước đột phá trong cải cách TTHC của Phòng CSGT.

Trong công tác tuần tra, xử lý các vi phạm về trật tự an toàn giao thông đường bộ, đường thủy, Phòng CSGT cũng thực hiện tốt các quy định về TTHC. Công tác niêm yết các thủ tục cần thiết về cấp mới, đổi chủ sở hữu xe, lệ phí, trước bạ, xử phạt xe vi phạm… được công khai minh bạch cho người dân biết và thực hiện tốt ngay tại nơi tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ. Thượng tá Nguyễn Thành Công, Phó Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh cho biết, để có kết quả tốt trong công tác cải cách hành chính, phòng luôn được sự quan tâm chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an tỉnh; đồng thời, không ngừng tăng cường công tác tuyên truyền để người dân nắm rõ các quy định về TTHC. Song song đó, lãnh đạo đơn vị tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống, tác phòng làm việc, nâng cao ý thức tự giác cho CBCS chấp hành những quy trình trong công tác chuyên môn, nêu cao tinh thần trách nhiệm phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn.

Để tiện việc liên hệ cũng như trả lời những kiến nghị của người dân liên quan cụ thể đến các thủ tục, Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính Sở Tư pháp đề nghị người dân khi gửi đơn kiến nghị cần ghi rõ địa chỉ nơi ở, số điện thoại liên lạc và tóm tắt ngắn gọn nội dung cần kiến nghị. Mọi phản ánh, kiến nghị về quy định, TTHC xin liên hệ theo địa chỉ: Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính, Sở Tư pháp tỉnh Bình Dương. ĐT: (0650) 3.835.029, Fax: (0650) 3.822.174; địa chỉ email: kiemsoat.tthc@binhduong.gov.vn

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên