“HIỆP SĨ” LAI UYÊN, HUYỆN BÀU BÀNG:

Phối hợp tuần tra truy bắt tội phạm

Cập nhật: 05-09-2017 | 08:36:42

Thời gian qua, Tổ xung kích phòng chống tội phạm (XKPCTP) xã Lai Uyên thường xuyên phối hợp với công an (CA) địa phương tuần tra trên các tuyến đường, địa bàn trọng điểm. Qua đó, các “hiệp sĩ” cùng lực lượng chức năng đã phát hiện và truy bắt nhiều đối tượng trộm, cướp tài sản, góp phần bảo đảm an ninh trật tự tại địa phương.

 “Hiệp sĩ” Nguyễn Tấn Đức, Tổ trưởng Tổ XKPCTP xã Lai Uyên, cho biết: “Nhằm chủ động phòng ngừa tội phạm, Tổ XKPCTP thường xuyên phối hợp với CA địa phương tuần tra trên các tuyến đường, địa bàn trọng điểm phức tạp về an ninh trật tự. Qua đó, lực lượng tuần tra đã kịp thời phát hiện và truy bắt nhiều đối tượng trộm, cướp tài sản”.

“Hiệp sĩ” Lai Uyên phối hợp với CA địa phương triệt xóa đường dây cung cấp ma túy cho con nghiện vùng nông thôn, thu giữ nhiều ma túy

Trước đó, CA xã Lai Uyên cùng các “hiệp sĩ” đang tuần tra khép kín địa bàn thì nhận được tin báo có một đối tượng vừa trộm hơn 4 triệu đồng tại một tiệm tạp hóa trên địa bàn và đang trên đường tẩu thoát. Nhận được tin báo, tổ tuần tra nhanh chóng đến hiện trường để ghi nhận vụ việc, đồng thời triển khai lực lượng chốt chặn các tuyến đường nghi vấn đối tượng đi qua. Không lâu sau, tổ tuần tra phát hiện người phụ nữ đang lưu thông trên quốc lộ 13 có đặc điểm nhận dạng giống với miêu tả của bị hại nên ra hiệu lệnh kiểm tra hành chính. Qua kiểm tra, tổ tuần tra phát hiện Liêu Thị Nga (SN 1965, ngụ TP.Hồ Chí Minh) có cất giữ 4,3 triệu đồng. Tuy nhiên, Nga không chứng minh được nguồn gốc số tiền trên nên được mời về trụ sở để điều tra làm rõ. Qua đấu tranh, Nga đã khai nhận số tiền trên vừa trộm tại tiệm tạp hóa ở ấp Đồng Sổ. Cũng trong ngày hôm đó, các “hiệp sĩ” Lai Uyên phối hợp với CA xã bắt được đối tượng Trịnh Hoàng Toàn (SN 1987, ngụ TP.Hồ Chí Minh) về hành vi trộm “nóng” xe máy.

“Hiệp sĩ” Đức cho biết thêm, trong một lần lực lượng đang tuần tra trên quốc lộ 13 thì nhận được tin báo vừa có đối tượng cướp giật điện thoại trị giá khoảng 18 triệu đồng. Theo thông tin từ bị hại cung cấp, đối tượng đội nón bảo hiểm màu xanh, đi xe Novou màu trắng - đen, không có biển số. Sau khi gây án đang tẩu thoát về hướng Bình Phước. Đúng lúc này, tổ tuần tra phát hiện đối tượng giống với đặc điểm trên chạy với tốc độ cao lướt qua. Các anh nhanh chóng đuổi theo, đồng thời thông báo cho CA xã Trừ Văn Thố hỗ trợ đón lỏng đối tượng. Nhờ sự hỗ trợ của CA xã Trừ Văn Thố, các “hiệp sĩ” đã bắt gọn đối tượng cùng tang vật giao cho CA xã Lai Uyên xử lý theo quy định. Tại đây, đối tượng tên Công Dương Khởi Tú (SN 1988, ngụ Bình Phước) đã khai nhận hành vi cướp giật điện thoại trên.

Thời gian qua, Tổ XKPCTP xã Lai Uyên phối hợp với các lực lượng chức năng khác tổ chức tuần tra được 90 cuộc với 360 lượt người tham gia. Qua đó, lực lượng tuần tra phát hiện 9 vụ, bắt giữ 17 đối tượng vi phạm pháp luật. Đồng thời, Tổ XKPCTP còn phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tổ chức tuyên truyền pháp luật được 20 cuộc với 700 lượt người tham dự. Qua đó, giúp người dân nắm được các phương thức, thủ đoạn của các loại tội phạm, nhất là tội phạm trộm, cướp tài sản để nâng cao ý thức bảo vệ tài sản.

Ngoài truy bắt tội phạm trộm cướp tài sản, “hiệp sĩ” Lai Uyên còn tham gia phối hợp với CA địa phương “đánh án” ma túy. Qua công tác nắm tình hình kết hợp với thông tin từ người dân, CA huyện Bàu Bàng nắm được thông tin trên địa bàn xã Lai Uyên xuất hiện một nhóm đối tượng bán ma túy cho các con nghiện ở địa phương. Nhóm này do tên Thịnh cầm đầu và sẵn sàng sử dụng hung khí để chống trả lực lượng chức năng khi bị phát hiện. Từ thông tin trên, CA huyện Bàu Bàng yêu cầu CA xã Lai Uyên và “hiệp sĩ” Lai Uyên hỗ trợ triệt xóa đường dây ma túy này. Với sự giúp đỡ nhiệt tình của các “hiệp sĩ” trong Tổ XKPCTP xã Lai Uyên, CA huyện Bàu Bàng đã bắt được Đặng Văn Thương (tự Thịnh, SN 1990, ngụ Đồng Nai) và 80 đoạn ống hút hàn kín trọng lượng 0,48g (nghi chứa heroin); 1 bịch nylon chứa tinh thể màu trắng nặng 15g (nghi ma túy đá). Cùng chung vụ việc có 8 đối tượng khác cùng tang vật là 80 đoạn ống hút hàn kính, trọng lượng 0,48g (nghi heroin); 1 bịch nylon chứa tinh thể màu trắng nặng 15g (nghi ma túy đá) bị bắt.

 NGUYỄN HẬU

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=2074
Quay lên trên