Phòng dân tộc tỉnh Bình Dương: Tổ chức tham quan, học tập mô hình kinh tế của hộ dân tộc xã An Linh

Cập nhật: 27-06-2017 | 15:42:31

(BDO) Ngày 27-6, Phòng dân tộc – UBND tỉnh Bình Dương phối hợp cùng UBND xã An Linh tổ chức cho hơn 50 hộ dân đồng bào dân tộc của xã Tân Hiệp, Vĩnh Hòa, Phước Sang của huyện Phú Giáo và xã Tân Định, huyện Bắc Tân Uyên, tham quan, học tập mô hình kinh tế của hộ đồng bào dân tộc xã An Linh, huyện Phú Giáo.


Các hộ dân tộc đang lắng nghe ông Đặng Hữu Quỳnh (áo thun sọc), hộ đồng bào dân tộc, ngụ ấp 30/4, xã An Linh làm kinh tế giỏi chia sẻ kỹ thuật, kinh nghiệm về thực hiện mô hình vườn, chuồng

Theo đó, các hộ đồng bào dân tộc của 4 xã thuộc 2 huyện đã được đến tham quan mô hình kinh tế vườn, chuồng của hộ gia đình ông Đặng Hữu Quỳnh, hộ đồng bào dân tộc Nùng, ngụ ấp 30/4, xã An Linh, huyện Phú Giáo. Tại đây, các hộ đồng bào dân tộc đã được nghe ông Đặng Hữu Quỳnh, giới thiệu, chia sẻ những kinh nghiệm quý báu về mô hình làm kinh tế vườn, chuồng kết hợp gồm trồng chuối cau, trồng tiêu, kết hợp nuôi dê và heo theo hình thức khép kín lấy phế phẩm chăn nuôi dê và để bón cho cây tiêu và chuối cau và ngược lại lấy sản phẩm từ trồng tiêu, chuối cau để chăn nuôi dê. Nhờ mô hình này, với chỉ hơn 6 sào đất, sau hơn 5 năm hộ gia đình ông Đặng Hữu Quỳnh từ hai bàn tay trắng đã vươn lên thoát nghèo, trở thành hộ gia đình có kinh tế khá, ổn định và là hộ tiêu biểu của đồng bào dân tộc xã An Linh làm kinh tế giỏi, thoát nghèo bền vững.

Buổi tham quan, học tập mô hình kinh tế tiêu biểu của hộ đồng bào dân tộc nhằm giúp cho các hộ dân đồng bào dân tộc các xã học tập, tìm hiểu và chọn lọc, áp dụng vào việc sản xuất của gia đình mình phù hợp với điều kiện hiện có. Đồng thời, giúp cho bà con đồng bào dân tộc các xã thực hiện việc đa dạng hóa các mô hình kinh tế, cây trồng, vật nuôi, vươn lên thoát nghèo chính đáng, làm giàu từ những mô hình kinh tế bền vững.

HẢI SÂM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=914
Quay lên trên