Sở Công Thương: Kiểm tra 2 doanh nghiệp tham gia bình ổn thị trường năm học 2017- 2018

Cập nhật: 27-06-2017 | 10:36:53

(BDO) Nhằm kịp thời nắm bắt tình hình thực tế cũng như các vướng mắc khi thực hiện Kế hoạch của tỉnh, Sở Công thương Bình Dương về bình ổn thị trường sách giáo khoa, tập và dụng cụ học sinh năm học 2017-2018 trên địa bàn tỉnh. Sở Công Thương, Sở Tài Chính, Sở Giáo dục và Đào tạo Bình Dương vừa có buổi kiểm tra 2 doanh nghiệp tham gia bình ổn mặt hàng này.


Cửa hàng bình ổn sách giáo khoa thuộc hệ thống phân phối của các công ty Công ty Cổ phần Sách và Thiết bị giáo dục Bình Dương tại KCN Mỹ phước 2, thị xã Bến Cát, Bình Dương

Theo đó, Công ty Cổ phần Sách và Thiết bị giáo dục Bình Dương và Cổ phần Văn hóa Bình Dương đã thực hiện tốt các nội dung về số lượng  hàng hóa dự trữ dự kiến; chất lượng hàng hóa tốt; giá bán theo mục tiêu bình ổn và lịch tổ chức bán hàng tại các điểm đã đăng ký. Trong đó,  các mặt hàng bình ổn phục vụ năm học mới đã được Công ty Cổ phần Sách và Thiết bị giáo dục Bình Dương bày bán tại 118/140 điểm bán đã đăng ký; Công ty Cổ phần Văn hóa Bình Dương bày bán tại 7/20 điểm đã đăng ký.

Riêng về chương trình vay vốn, đến thời điểm này, thực hiện vốn vay giải ngân theo chương trình ưu đãi lãi suất 0% từ ngân sách tỉnh, 2 đơn vị trên đã được giải ngân nguồn vốn đạt trên 90% so với kế hoạch. Vì vậy, nguồn hàng bình ổn đã được 2 đơn vị nêu trên nhập hàng, lưu trữ và tồn kho dồi dào, đảm bảo đáp ứng kịp thời nhu cầu mua sắm các mặt hàng sách vở, tập và dụng cụ học tập trong năm học mới.

THÚC HUỲNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên