Phú Giáo: Chăm lo tốt đời sống gia đình chính sách

Cập nhật: 06-08-2013 | 00:00:00

Mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng trong những năm qua, Huyện ủy, UBND huyện Phú Giáo đã triển khai nhiều hoạt động chăm lo đời sống cho gia đình chính sách, NCC, thể hiện tốt đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, “ăn quả nhớ người trồng cây” của dân tộc, qua đó cũng nhằm tri ân những mất mát, hy sinh của các thương binh, gia đình liệt sĩ.

    Ông Trần Bình Sơn, Bí thư Huyện ủy Phú Giáo (bìa trái) thăm và tặng quà gia đình chính sách xã Tân Hiệp

Ông Võ Thành Phú, cán bộ Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Phú Giáo cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện về việc tổ chức các hoạt động chăm lo cho gia đình chính sách nhân Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27-7, ngay từ đầu năm, phòng đã chủ động tham mưu cho UBND huyện xây dựng kế hoạch cụ thể tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa đối với gia đình thương binh, liệt sĩ, NCC với cách mạng. Cụ thể, nhân kỷ niệm 66 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27-7 năm nay, phòng đã tổ chức khảo sát và tham mưu cho UBND huyện xây dựng và trao tặng 3 căn nhà tình nghĩa cho 3 gia đình chính sách, NCC trên địa bàn huyện khó khăn về nhà ở, với tổng trị giá 200 triệu đồng; sửa chữa một căn nhà tình nghĩa với số tiền 20 triệu đồng. Đồng thời, vận động các Mạnh Thường Quân và trích từ nguồn ngân sách huyện tổ chức đi thăm và tặng hơn 400 phần quà cho các gia đình thương binh, liệt sĩ, NCC với số tiền hơn 320 triệu đồng.

Song song với các hoạt động thăm, tặng quà của lãnh đạo huyện, UBND huyện cũng đã có công văn chỉ đạo UBND các xã, thị trấn tùy vào tình hình thực tế của địa phương tổ chức vận động, trích ngân sách thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách, NCC, tổ chức họp mặt nhân kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ. Trên tinh thần đó, trong các ngày từ 25 đến 27-7 vừa qua, các xã, thị trấn đã tổ chức các đoàn đi thăm và tặng quà, tổ chức họp mặt gia đình chính sách, NCC. Cùng với đó, các ban ngành, đoàn thể từ huyện đến các xã, thị trấn tổ chức các hoạt động chăm lo cho gia đình chính sách như phụ giúp các gia đình chính sách sửa sang, dọn dẹp nhà cửa; tổ chức dọn vệ sinh, thắp nhang tại các nhà bia tưởng niệm các liệt sĩ ở xã, thị trấn; chỉnh trang, dọn dẹp, vệ sinh và tổ chức thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện do Huyện đoàn tổ chức vào tối 26-7.

Những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Phú Giáo đã thực hiện tốt các chính sách đền ơn, đáp nghĩa. Nhờ đó, đời sống của các gia đình chính sách, NCC trên địa bàn huyện từng bước được nâng lên. Đến cuối năm 2012, toàn huyện chỉ còn 9/2.078 hộ gia đình chính sách, NCC có đời sống khó khăn so với mức sống chung của địa phương. 100% hộ gia đình thương binh, liệt sĩ, NCC hưởng trợ cấp hàng tháng bảo đảm có mức sống bằng và cao hơn mức sống trung bình của địa phương. Cụ thể, toàn huyện có 229/677 hộ giàu, chiếm tỷ lệ 33,87%; có 271/677 hộ khá, chiếm tỷ lệ 40,08% và 177/677 hộ trung bình, chiếm tỷ lệ 26,14%.

 HOÀI PHƯƠNG 
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=253
Quay lên trên