Phú Giáo: Triển khai công tác điều tra, khảo sát hộ nghèo, hộ cận nghèo

Cập nhật: 04-03-2014 | 00:00:00

Sáng qua (3-3), UBND huyện Phú Giáo đã tổ chức hội nghị triển khai công tác điều tra, khảo sát hộ nghèo, hộ cận nghèo theo tiêu chí mới của tỉnh. Tham dự hội nghị có gần 200 đại biểu là thành viên Ban chỉ đạo (BCĐ) chương trình giảm nghèo từ huyện đến cơ sở và điều tra viên 11 xã, thị trấn.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được chuyên viên Phòng Lao động - Thương binh và xã hội triển khai kế hoạch về tổ chức điều tra, khảo sát hộ nghèo, hộ cận nghèo theo tiêu chí mới của tỉnh. Theo đó, những hộ có mức thu nhập bình quân từ 1 triệu đồng/người/tháng trở xuống là hộ nghèo; từ 1 triệu đến 1,3 triệu đồng/người/tháng là hộ cận nghèo. Riêng thị trấn Phước Vĩnh, những hộ có mức thu nhập bình quân từ 1,1 triệu đồng/người/tháng trở xuống là hộ nghèo; từ 1,1 đến 1,43 triệu đồng/người/tháng là hộ cận nghèo. Dựa vào các tiêu chí trên, từ nay đến ngày 14-4, BCĐ chương trình giảm nghèo các xã, thị trấn sẽ tiến hành lập danh sách hộ thuộc diện điều tra, khảo sát; tiến hành điều tra, lập danh sách hộ nghèo, hộ cận nghèo; tổng hợp kết quả điều tra sơ bộ. Sau đó, các khu, ấp tổ chức họp dân để thông qua kết quả điều tra sơ bộ bình xét hộ nghèo, hộ cận nghèo chính thức.

Việc điều tra, khảo sát hộ nghèo, hộ cận nghèo nhằm xác định chính xác đối tượng, phục vụ cho việc thực hiện các chính sách an sinh xã hội và giảm nghèo của địa phương giai đoạn 2014-2015.

TRƯƠNG THỊ THÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên