Quỹ hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể tỉnh: 5 tháng đầu năm xét duyệt cho vay gần 10 tỷ đồng

Cập nhật: 08-06-2020 | 07:56:39

Quỹ hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể (KTTT) tỉnh vừa tổ chức hội nghị khách hàng năm 2020. Theo báo cáo, trong năm 2019, Hội đồng quản lý quỹ đã xét duyệt cho 14 thành viên vay với số tiền giải ngân gần 38 tỷ đồng, đạt 127% kế hoạch năm; nâng tổng dư nợ cho vay lên gần 60 tỷ đồng. Trong 5 tháng đầu năm 2020, Hội đồng quản lý quỹ đã xét duyệt cho 4 thành viên vay với số tiền gần 10 tỷ đồng, đạt 49,54% chỉ tiêu năm; nâng tổng dư nợ cho vay đến nay lên trên 64 tỷ đồng.

Từ khi thành lập và hoạt động đến nay, Quỹ hỗ trợ phát triển KTTT tỉnh đã tổ chức cho 87 lượt hợp tác xã (HTX) và thành viên HTX vay vốn với số tiền trên 182 tỷ đồng. Từ nguồn vốn này đã tạo điều kiện thuận lợi cho các thành viên vay sản xuất, kinh doanh, phát triển thị trường, tạo việc làm ổn định cho thành viên và người lao động trên địa bàn tỉnh. Cùng với đó, quỹ có kế hoạch thường xuyên kiểm tra tình hình sản xuất, kinh doanh, theo dõi các HTX đã sử dụng vốn vay đúng mục đích, tài sản thế chấp bảo đảm, việc trả nợ gốc và lãi đúng theo hợp đồng tín dụng, bảo đảm được nguồn vốn, không có nợ xấu.

THOẠI PHƯƠNG  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên