Quý I-2016: Tai nạn giao thông toàn tỉnh giảm cả 3 tiêu chí

Cập nhật: 06-04-2016 | 09:54:53

Theo số liệu của Công an tỉnh, quý I-2016 (tính từ ngày 16-12-2015 đến 15-3- 2016) toàn tỉnh xảy ra 385 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 80 người, bị thương 359 người, làm hư hỏng 524 phương tiện. So với cùng kỳ năm 2015, số vụ TNGT giảm 223 vụ (tương đương 36,7%); giảm 12 người chết (13%); giảm 358 người bị thương (50%). TNGT đường sắt và đường thủy không xảy ra vụ nào.

Quý I-2016, toàn tỉnh xảy ra 385 vụ TNGT, làm chết 80 người, bị thương 359 người, làm hư hỏng 524 phương tiện. TNGT đường bộ từ nghiêm trọng trở lên xảy ra 78 vụ, làm chết 80 người, làm bị thương 31 người. TNGT ít nghiêm trọng và va chạm giao thông xảy ra 307 vụ, làm bị thương 328 người. TNGT đường thủy và đường sắt không xảy ra vụ nào

Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh cho biết, trong số các vụ TNGT xảy ra trong quý I, nguyên nhân của các vụ TNGT đường bộ gây hậu quả từ nghiêm trọng trở lên chủ yếu là do người điều khiển phương tiện không làm chủ tốc độ; đi không đúng phần đường, làn đường; không chú ý quan sát... Trong đó, TNGT giữa xe ô tô và xe mô tô chiếm tỷ lệ cao (37 vụ, tỷ lệ 47,7%); xảy ra tình trạng TNGT liên quan đến người đi bộ 11 vụ (14 %).

Riêng tình trạng đua xe trái phép trên địa bàn tỉnh không còn xảy ra nhưng vẫn còn tình trạng thanh, thiếu niên tụ tập điều khiển xe thành đoàn, chạy tốc độ cao, lạng lách, biểu diễn trên một số tuyến đường trong khu vực trung tâm Thành phố mới Bình Dương; trung tâm TP.Thủ Dầu Một, các TX.Thuận An, Dĩ An, Bến Cát. Tình hình ùn tắc giao thông trên địa bàn tỉnh chỉ còn xảy ra trong thời gian ngắn ở một số giao lộ có lưu lượng xe lớn vào giờ cao điểm hay khi đèn tín hiệu giao thông không hoạt động như ngã tư 550, vòng xoay An Phú trên đường ĐT743; ngã tư Hòa Lân (TX.Thuận An)...

Với những nỗ lực ngay từ đầu năm của các lực lượng chức năng như kịp thời triển khai các chỉ đạo của Ủy ban ATGT Quốc gia và UBND tỉnh đến các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị thành viên Ban ATGT tỉnh; Ban ATGT các huyện, thị xã, thành phố đã xây dựng và triển khai kế hoạch Năm ATGT 2016; sự phối hợp giữa các cơ quan chức năng được thực hiện đồng bộ, đúng quy trình, đạt kết quả cao... nên đã tạo điều kiện thuận lợi cho công tác bảo đảm trật tự ATGT trong những tháng vừa qua.

Bên cạnh đó, với việc thực hiện nghiêm các công điện, kế hoạch của các cơ quan chức năng (Thanh tra giao thông, Cảnh sát giao thông, Cảnh sát trật tự…) đã ngăn chặn, hạn chế tình hình vi phạm chở hàng quá khổ, quá tải trọng cho phép của các phương tiện vận tải trong tỉnh. Phần lớn các chủ phương tiện đã đồng tình, chấp hành đúng quy định về kiểm tra tải trọng, phương tiện vi phạm giảm đáng kể so với thời gian trước. Ý thức chấp hành pháp luật của các chủ doanh nghiệp vận tải, chủ xe, lái xe được nâng cao; nhất làviệc chấp hành quy định của pháp luật về hoạt động vận tải hàng hóa bằng đường bộ, hạn chế được tình trạng vi phạm quá tải xảy ra trên các tuyến đường trọng điểm của tỉnh.

Công tác tuần tra, kiểm soát được duy trì thường xuyên, đặc biệt đã chú trọng đến công tác tuần tra, kiểm soát theo chuyên đề, không ngừng chấn chỉnh, nâng cao hiệu quả hoạt động của lực lượng Cảnh sát giao thông và Thanh tra giao thông. Công tác tuyên truyền được các ngành chức năng triển khai đồng bộ đến các đối tượng trong từng khu nhà trọ, từng khu phố, ấp, người lao động tại các doanh nghiệp... đã tác động đến việc TNGT giảm cả 3 tiêu chí trong quý I.

.

 

 BÌNH MINH

 

 Lực lượng CSGT tăng cường tuần tra, kiểm soát góp phần kéo giảm TNGT

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên