Rà soát quy hoạch, thúc đẩy chỉnh trang các khu - điểm nhà ở tự phát

Cập nhật: 31-10-2023 | 08:29:21

Trên địa bàn TP.Tân Uyên hiện có 99 khu - điểm nhà ở tự phát. Thời gian qua, UBND thành phố đã nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp để không tiếp tục phát sinh cũng như cải tạo, chỉnh trang các khu - điểm nhà ở tự phát trên địa bàn. Tuy nhiên, do vướng mắc các quy định và pháp lý, các chủ đầu tư không phối hợp nên công tác này gặp nhiều khó khăn không thực hiện được. Thành phố đã có nhiều văn bản xin ý kiến UBND tỉnh.

Ông Đoàn Hồng Tươi, Chủ tịch UBND TP.Tân Uyên cho biết, thực hiện Văn bản số 596/UBND-KT ngày 13- 2-2023 của UBND tỉnh thống nhất điều kiện tối thiểu của hạ tầng kỹ thuật để thực hiện cải tạo, chỉnh trang các khu nhà ở tự phát trong đô thị, UBND thành phố đã chỉ đạo Phòng Quản lý đô thị phối hợp với Phòng Tài nguyên và Môi trường, UBND các xã, phường rà soát quy hoạch, hiện trạng hạ tầng kỹ thuật các khu - điểm nhà ở tự phát. Thành phố đã làm việc với các chủ đầu tư, hướng dẫn, đôn đốc, đẩy nhanh tiến độ thực hiện lập hồ sơ chỉnh trang hạ tầng kỹ thuật, thực hiện thí điểm khu nhà ở tự phát Tân Hiệp và khu nhà ở tự phát Tân Phước Khánh.

P.LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên