Sẵn sàng cho mùa huấn luyện mới

Cập nhật: 29-02-2012 | 00:00:00

Với khí thế thi đua quyết thắng, hội thi sáng kiến, cải tiến mô hình học cụ huấn luyện chiến đấu diễn ra rất sôi nổi. Ở 23 tiểu trại Ban CHQS xã, thị trấn và Ban chỉ huy tiểu đoàn dự bị động viên của huyện Tân Uyên đã được trang trí khẩu hiệu, cờ hoa rực rỡ, bởi hội thi sáng kiến, cải tiến mô hình học cụ năm nay ngoài chấm điểm bài giảng, giáo án, vật chất, mô hình huấn luyện, Ban tổ chức còn đánh giá cả hình thức trưng bày của các đơn vị.

Trao đổi với chúng tôi, trung tá Nguyễn Hữu Trí, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện khẳng định: Chuẩn bị đầy đủ, đồng bộ cơ sở vật chất chính là nhân tố quan trọng để LLVT địa phương hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện với chất lượng cao. Chính vì lẽ đó, hội thi sáng kiến cải tiến mô hình học cụ năm 2012 được cấp ủy, Ban CHQS tham mưu lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ, nghiêm túc. Những bài giảng giáo án, mô hình học cụ tốt được hướng dẫn có tính sát thực để vận dụng vào huấn luyện cho từng đối tượng, đặc biệt là lực lượng thường trực, dân quân tự vệ, dự bị động viên và cho học sinh các trường THPT trên địa bàn.

Hội thi năm nay tập trung hàng ngàn đầu mô hình học cụ, với hàng chục chủng loại phục vụ cho huấn luyện, giáo dục các hình thức khá đẹp mắt và sinh động. Nổi bật là 23 đơn vị đều có từ 1 đến 3 sáng kiến, cải tiến mới cho huấn luyện, trong đó, có nhiều sáng kiến, cải tiến khá đẹp mắt và được đánh giá cao như: Sơ đồ bảo vệ trụ sở UBND của xã Tân Lập, xã Thạnh Hội; mô hình phóng lượng nổ xa đơn vị xã Tân Thành; mô hình bếp hoàng cầm thị trấn Thái Hòa; mô hình bắn bài 2 súng tiểu liên AK xã Tân Hiệp và giá súng AR15 bắn mục tiêu bay thấp thị trấn Uyên Hưng... Đặc biệt là Sa bàn huấn luyện diễn tập phòng chống lụt bão - tìm kiến cứu nạn của xã Thường Tân khá đầy sáng tạo, sát thực tế và đây cũng chính là sáng kiến đoạt giải nhất tại hội thi.

Tuy nhiên, vẫn còn vài đơn vị chỉ thể hiện hình thức, chưa phong phú về chủng loại và chưa có nhiều sáng kiến, cải tiến mới, nên tổ chức rút kinh nghiệm chặt chẽ hơn nhằm phát huy hơn nữa tính sáng tạo trong cán bộ, chiến sĩ để có những sáng kiến, cải tiến phong phú, sát thực tiễn, nhất là các mô hình học cụ phục vụ cho huấn luyện truyền thống của từng lực lượng, địa phương. Có như thế mới từng bước nâng cao chất lượng huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, hoạt động giữ gìn an ninh trật tự và hoàn thành nhiệm vụ QS-QP được giao.

Qua gần 2 ngày tổ chức, đơn vị xã Thường Tân tiếp tục giữ vị trí đứng đầu về sáng kiến cải tiến mô hình; giải nhì toàn đoàn thuộc về xã Tân Lập và giải ba thuộc về thị trấn Thái Hòa. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 12 giải thưởng cho các đơn vị có sáng kiến, cải tiến, chuẩn bị mô hình học cụ và bài giảng giáo án tốt nhất.

Anh Trịnh Minh Thành, Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Thường Tân và anh Nguyễn Văn Thái, Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Tân Lập cho biết: Hội thi là điều kiện tốt nhất để cấp ủy, chính quyền, Ban CHQS xã, thị trấn và cán bộ, chiến sĩ LLVT học tập rút kinh nghiệm, cùng nhau hoàn thiện hơn hệ thống mô hình học cụ tổ chức huấn luyện cho đơn vị đạt kết quả cao nhất trong năm 2012.

Cùng với việc chuẩn bị chu đáo, chặt chẽ cơ sở vật chất phục vụ cho mùa huấn luyện mới năm 2012, việc chỉ đạo hoạt động thi đua trong huấn luyện cũng được Đảng ủy, Ban CHQS huyện chỉ đạo chặt chẽ. Trung tá Nguyễn Hữu Trí cho biết: Trên cơ sở thực hiện “6 tập trung”, “3 đột phá” theo chỉ thị thi đua của Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, LLVT huyện Tân Uyên tập trung nâng cao chất lượng huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu. Trước hết phát động đội ngũ cán bộ huấn luyện tập trung chuẩn bị giáo án, bài giảng chu đáo, tổ chức thông qua phê duyệt đúng quy định, đồng thời tổ chức thục luyện thuần thục, đi sâu vào huấn luyện cho từng đối tượng cụ thể với từng nội dung thiết thực, không huấn luyện dàn trải chung chung. Trong đó, huấn luyện cho lực lượng thường trực phải bảo đảm đúng quy định của Bộ Quốc phòng, Quân khu 7 và Bộ CHQS tỉnh; lực lượng dân quân tự vệ bảo đảm Luật Dân quân tự vệ, cụ thể chương trình 3309; lực lượng dự bị động viên theo pháp lệnh và quy định của trên, còn học sinh theo chương trình phổ thông...

Với tinh thần chủ động và ý thức cao, tinh rằng LLVT huyện Tân Uyên sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu trong năm 2012 với chất lượng cao nhất.

THANH LIÊM - MINH HƯNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên