Sách hè cho con

Cập nhật: 10-06-2016 | 09:36:58

Bộ sách thiếu nhi của Dr. Seuss (1904 - 1991) là nhà văn, nhà thơ, họa sĩ biếm họa, nhà biên kịch nổi tiếng người Mỹ ra mắt dịp hè này rất cần thiết cho các bé khám phá và học hỏi thêm về Anh ngữ. Phụ huynh có thể tham khảo và mua tại nhà sách cho các bé…

Dr. Seuss (1904 - 1991) là nhà văn, nhà thơ, họa sĩ biếm họa, nhà biên kịch nổi tiếng người Mỹ. Ông nằm trong Top 10 nhà văn thiếu nhi được yêu thích nhất mọi thời đại, theo bình chọn của Đài truyền hình Anh ITV3 năm 2007.

Công ty Alpha Books vừa phát hành sáu trong tổng số 46 cuốn sách tranh (picture book) của Dr Seuss. Sáu cuốn sách gồm: Cáo đeo bít tất (song ngữ Anh – Việt), Nhảy lò cò trên bụng to của bố (song ngữ Anh – Việt),Trứng xanh, giăm bông xanh (song ngữ Anh – Việt), Ao nhà Mắc-Ê-li-gốt,Chàng Mèo mang mũ, Tớ có thể hạ gục 30 cậu hổ hôm nay và những câu chuyện khác.

Chỉ với một lượng từ vựng ít ỏi và đơn giản, Dr Seuss kể những câu chuyện hoàn chỉnh và thú vị. Từ những chữ cái đơn giản cho đến cụm từ, câu, rồi đến câu chuyện, sách tranh của Dr. Seuss giúp trẻ nắm bắt ngôn ngữ theo trình tự từ thấp lên cao.

Nhảy lò cò trên bụng to của bố được kể bằng những từ đơn và câu đơn giản. Cáo đeo bít tất gồm nhiều câu vè thú vị, đem tới cho người đọc những thử thách hấp dẫn.

Cuốn Trứng xanh, giăm bông xanh ra đời từ một vụ cá cược của Dr. Seuss và một người bạn của ông, xem liệu có thể dùng năm mươi từ đơn viết nên một câu chuyện. Seuss đã thắng và cuốn sách ra đời.

Lượng từ vựng được sử dụng trong sách rất ít, kết cấu câu lặp đi lặp lại, chỉ thay đổi vị trí một số từ, trẻ chỉ cần nhớ câu đầu tiên là có thể dễ dàng đọc được câu phía sau.

Đây là lần đầu tiên các tác phẩm của Dr. Seuss được dịch sang tiếng Việt. Bản dịch bám sát tinh thần bản gốc đồng thời vận dụng tối đa vốn từ vựng, ngữ pháp giàu đẹp của tiếng Việt. Một số cuốn sử dụng hình thức song ngữ Anh - Việt, giúp độc giả nhỏ tuổi học thêm tiếng Anh.

Bộ sách đã được dịch ra hơn 20 ngôn ngữ, bán hơn 200 triệu bản trên toàn thế giới, được Bộ Giáo dục Mỹ chỉ định là sách bổ trợ cần đọc. Một số cuốn cũng được chuyển thể ra phim, kịch như Thần rừng Lorax (2012),Chú voi và những người bạn (2008), Chàng Mèo mang mũ (2003)... 16 cuốn trong 46 cuốn này vào danh sách “100 cuốn sách thiếu nhi bán chạy nhất mọi thời đại” (theo Publisher Weekly).

Dr. Seuss từng giành tượng vàng Oscar (kịch bản phim), giải Emmy (kịch bản truyền hình) và các giải báo chí danh giá như Peabody và Putlizer.

Ngoài ra, trong dịp hè, Alpha Books cũng phát hành cuốn thơ thiếu nhi của tác giả người Mỹ Shel Silverstein có tên Where the Sidewalk Ends - Tận cùng nơi lối đi này. Cuốn sách tập hợp hơn 100 bài thơ dành cho thiếu nhi, với nhịp điệu, cách xử lý bắt vần tinh tế và những bức tranh minh họa gợi mở, đẹp mắt.

Theo VnExpress

Chia sẻ bài viết
Tags
Sách hay

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X