HỘI THI TIẾNG HÁT NGƯỜI CAO TUỔI TX.THUẬN AN:

Sân chơi âm nhạc lý tưởng của người cao tuổi

Cập nhật: 21-07-2015 | 10:37:08

Hội Người cao tuổi (NCT) TX.Thuận An vừa tổ chức Hội thi Tiếng hát NCT năm 2015. Đây là một sân chơi âm nhạc lý tưởng giúp các cụ ông, cụ bà có dịp giao lưu, học hỏi với phương châm “sống vui, sống khỏe, sống có ích” cho bản thân, gia đình và xã hội.

 Phường An Phú với tiết mục “Khúc hát người mẹ lính” tại Hội thi Tiếng hát NCT TX.Thuận An năm 2015

 Về dự hội thi có 200 thí sinh là hội viên của 10 Hội NCT đến từ các xã, phường trên địa bàn thị xã với 40 tiết mục. Đây là những hạt nhân văn nghệ tích cực, tuy tuổi đã đến ngũ tuần, lục tuần nhưng trông các cụ rất rạng rỡ, xinh tươi khi lên sân khấu biểu diễn để mang đến hội thi những tiết mục đặc sắc. Bên cạnh những tiết mục đơn ca, song ca, tốp ca, múa với sự thể hiện của đông đảo hội viên, tại hội thi còn có những tiết mục ca cổ cũng được các thí sinh đầu tư có phần múa minh họa rất sinh động.

Mặc dù lớn tuổi, sức khỏe có giới hạn, nhưng với niềm đam mê, tình yêu ca hát, các cụ đã khắc phục mọi khó khăn, tích cực tham gia tập luyện để mang đến hội thi những lời ca, điệu múa thật đặc sắc. Và những tràng pháo tay tán thưởng của khán giả, của người thân đến xem và cổ vũ đã giúp các cụ biểu diễn tự tin, hay hơn. Ông Trần Tấn Thanh, Chủ tịch Hội NCT TX.Thuận An cho biết: “Hội NCT TX.Thuận An hiện có 11.000 hội viên tham gia sinh hoạt tại 10 xã, phường. Trong những năm qua, công tác xây dựng và tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể thao cho NCT luôn được tổ chức hội đặc biệt quan tâm. Bởi các hoạt động được duy trì và phát triển sẽ là món ăn tinh thần quan trọng, góp phần giúp NCT sống vui, sống khỏe và ngày càng có những đóng góp tích cực cho việc phát triển xã hội tại địa phương”. Ông Thanh cũng cho biết thêm, hội thi không chỉ là dịp để thỏa mãn nhu cầu sinh hoạt văn nghệ của các hội viên có năng khiếu, ưa thích ca hát. Đây còn là dịp để các cụ giao lưu, học hỏi kinh nghiệm sinh hoạt tại cơ sở, qua đó truyền lửa, niềm đam mê, ca hát đến với thế hệ trẻ”.

Đặc biệt, hội thi năm nay còn diễn ra trong không khí phấn khởi chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ TX.Thuận An (nhiệm kỳ 2015-2020). Kết quả, phường Hưng Định đã xuất sắc đoạt giải nhất toàn đoàn, giải nhì thuộc về phường Vĩnh Phú, giải ba thuộc về phường Lái Thiêu, giải khuyến khích thuộc về xã An Sơn và phường Bình Hòa. Ban tổ chức cũng đã trao các giải nhất, nhì, ba và khuyến khích cho những cá nhân và đơn vị có thành tích cao ở các thể loại tại hội thi. Thông qua hội thi, Ban tổ chức sẽ tuyển chọn những diễn viên và các tiết mục xuất sắc để tham gia Liên hoan Tiếng hát NCT trên Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương được tổ chức sắp tới

 THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=526
Quay lên trên