Sâu sát và quyết liệt

Cập nhật: 23-11-2011 | 00:00:00

Việc Bộ trưởng Bộ GTVT liên tục “trảm tướng” không phải để ra oai mà là thể hiện trách nhiệm của mình với dân với nước. Bởi suy cho cùng, các công trình giao thông được đầu tư cũng từ tiền đóng thuế của dân, để chậm một ngày là gây lãng phí lớn tiền của của dân, làm chậm quá trình thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của khu vực, của vùng và của cả đất nước. Việc “trảm tướng” này còn được coi là sự tấn công trực diện vào sự trì trệ đã tồn tại từ lâu của ngành mình, cấp dưới mình nhằm giải quyết các vấn đề nóng của ngành giao thông, giúp đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình. Theo đánh giá của ngành GTVT, sau khi “trảm” một số “tướng” không hoàn thành nhiệm vụ để làm gương, ngành cũng đã củng cố và làm việc với một số tỉnh, thành thì tiến độ thi công của các dự án trọng điểm có sự chuyển biến tích cực và dự kiến về đích đúng tiến độ.

Tuy nhiên, để đất nước ta nhanh chóng thoát ra khỏi những khó khăn như hiện nay, đời sống, vật chất, tinh thần của người dân ngày được cải thiện đáng kể thì xã hội rất cần nhiều  lãnh đạo dám làm, dám chịu trách nhiệm như lãnh đạo ngành GTVT. Trên thực tế, hiện nay có rất nhiều ngành vẫn chưa mạnh mẽ trong công tác xử lý của mình như ngành giáo dục khi để quá nhiều trường đại học mọc lên như nấm sau mưa, còn chất lượng thì chưa được kiểm soát; hay ngành nông nghiệp cho nhà đầu tư nước ngoài thuê đất lên đất gần 300.000 ha với giá thuê đất không bằng 1kg thịt bò/ha (180.000 đồng/ha), trong khi người dân nghèo có nhu cầu này thì không được giao đất... MINH DÂN
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên