Sẽ diễn ra Hội thảo “20 năm đô thị hóa Bình Dương”

Cập nhật: 12-01-2016 | 08:42:08

Hội thảo khoa học cấp quốc gia “20 năm đô thị hóa Bình Dương - Những vấn đề thực tiễn” sẽ diễn ra vào ngày 16-1-2016 tại trường Đại học Thủ Dầu Một, dưới sự đồng chủ trì của 3 đơn vị: Viện Quy hoạch phát triển đô thị Bình Dương, Trung tâm Nghiên cứu đô thị và phát triển, trường Đại học Thủ Dầu Một.

Hội thảo quy tụ các nhà quản lý, nhà khoa học đầu ngành về lĩnh vực xây dựng, kiến trúc đô thị đến từ các trường đại học, viện nghiên cứu trong cả nước, trong đó có sự tham dự của 3 chuyên gia người Pháp đã có thời gian làm việc và nghiên cứu lâu dài về quá trình đô thị hóa vùng Đông Nam bộ.

Gần 70 bài tham luận đã được gửi về, xoay quanh các chủ đề: Yếu tố thúc đẩy đô thị hóa Bình Dương; Tình hình đô thị hóa Bình Dương; Tác động của quá trình đô thị hóa trong lĩnh vực xã hội; Tác động của quá trình đô thị hóa trong lĩnh vực văn hóa, môi trường ở Bình Dương; Công tác quản lý đô thị của Bình Dương; Kiến trúc và truyền thống của Bình Dương; Định hướng phát triển đô thị Bình Dương. Dự kiến kết quả từ hội thảo sẽ cung cấp cơ sở dữ liệu khoa học cho các nhà quản lý, các nhà hoạch định chính sách xây dựng các định hướng, các giải pháp cho con đường đô thị hóa bền vững tại Bình Dương.

QUỲNH ANH - NGUYỄN NGA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên