Sôi động phố “ngân hàng” ở Thủ Dầu Một

Cập nhật: 21-10-2013 | 00:00:00

Cùng với sự phát triển các khu công nghiệp, sự có mặt của các doanh nghiệp (DN), nhà đầu tư trong và ngoài nước, Bình Dương còn là nơi hội tụ của các ngân hàng (NH), từ những thương hiệu lâu năm đến các NH “sinh sau đẻ muộn”. Điều đặc biệt, hầu hết các NH đều nằm trên tuyến đại lộ Bình Dương, TP.Thủ Dầu Một, mà mọi người vẫn hay gọi là phố “ngân hàng”.  

 Hàng loạt các ngân hàng đã có mặt trên đại lộ Bình Dương  

Trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một hiện nay có tới 28 chi nhánh NH, 4 quỹ tín dụng với các dịch vụ hiện đại, tiện ích. Số liệu 6 tháng đầu năm 2013 cho biết, toàn hệ thống NH trên địa bàn thành phố đạt tổng dư nợ trên 9.000 tỷ đồng, tốc độ tăng bình quân hàng năm hơn 23%. Sự hiện diện và hoạt động của các NH trên địa bàn đang có sự phát triển mạnh. Đặc biệt, các NH đều có mặt trên tuyến đại lộ Bình Dương, tuyến đường huyết mạnh nối liền đến các tỉnh, thành trong khu vực, có thế mạnh về giao thương, phát triển các hoạt động dịch vụ, thương mại.

Đi qua đoạn đại lộ Bình Dương thuộc trung tâm TP.Thủ Dầu Một, hình ảnh dễ nhìn thấy đó là sự tập trung hàng loạt trụ sở các NH san sát nhau. Rất nhiều các thương hiệu NH từ Đông Á, Phát triển nhà đồng bằng sông Cửu Long (MHB), Á Châu (ACB), Oceanbank, PG Bank, Techcombank; Agribank, BIDVBank, Maritimebank, SHB, Eximbank, Viettinbank, Vietcombank… đều đã có mặt.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Thành Minh, Chánh Văn phòng UBND TP.Thủ Dầu Một, cho biết: “Trong thời gian qua, đã có nhiều các NH đặt chi nhánh và văn phòng giao dịch trên địa bàn Thủ Dầu Một, đặc biệt, hầu hết các NH đều xin đặt trên tuyến đại lộ Bình Dương. Sự góp mặt của các NH đã góp phần giải quyết tốt nguồn vốn cho các DN và người dân. Khi các NH đồng loạt giảm lãi suất đã giúp cá nhân, DN có nhu cầu đều rất thuận lợi trong giao dịch”. Bà Nguyễn Thị Lệ Quyên, Phó Giám đốc Maritimebank - Chi nhánh Bình Dương, cho biết: “Có mặt tại Bình Dương, Maritimebank luôn mong được góp phần hỗ trợ cho các DN, người dân có điều kiện kinh doanh tốt hơn, tạo được niềm tin với khách hàng”.

Sự hội tụ của các NH trên cùng tuyến đường đại lộ này đã không chỉ góp phần phát triển kinh tế mà bên cạnh đó, các NH đã tạo kích cầu cho các dịch vụ, các trung tâm thương mại như METRO, Big C, trung tâm mua sắm Becamex… các khách sạn, nhà nghỉ ra đời và phát triển, đại lộ Bình Dương trở thành một con phố sầm uất, sôi động và sang trọng. Là một trong những công ty có mặt trên tuyến đường này, ông Nguyễn Văn Đức, Giám đốc Công ty Điện tử tin học Nguyễn Lâm, cho biết: “Sự có mặt của các NH đã góp phần đáp ứng nhu cầu hỗ trợ kinh doanh, mua bán của người dân và tạo tiềm lực cho các dịch vụ khác trên phố này phát triển, góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương”.

Với sự phát triển vượt bậc của một tỉnh công nghiệp, ngành NH đã nhanh chóng có mặt để làm bức tranh kinh tế đất Thủ thêm nhiều màu sắc. Đến Bình Dương hôm nay ngoài việc nhắc tới gốm sứ, tranh sơn mài Tương Bình Hiệp, vườn trái cây Lái Thiêu... và một nền công nghiệp mạnh, du khách, nhà đầu tư chắc chắn sẽ biết đến “phố ngân hàng” trên đại lộ Bình Dương đi qua TP.Thủ Dầu Một.

PHƯƠNG AN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên