Son sắt một niềm tin - Bài 7

Cập nhật: 01-02-2016 | 07:57:38

Bài 7: Về Bình Dương hôm nay…

 Trải qua những thăng trầm của lịch sử, vùng đất Thủ Dầu Một - Bình Dương được khai sinh cách đây hơn 300 năm, giờ đã có nhiều đổi thay rõ rệt. Không chỉ là vùng đất thuận lợi trong giao thương, nổi tiếng với những làng nghề truyền thống mà Bình Dương xưa và nay còn được biết đến với bề dày lịch sử, là cái nôi của phong trào đấu tranh cách mạng. Hôm nay, Bình Dương cùng với các địa phương khác của cả nước đang vững bước trên con đường công nghiệp hóa, hiện đại hóa, biến vùng đất thuần nông, khô cằn trở thành những khu công nghiệp trọng điểm của cả nước.

 Cầu Phú Long (TX.Thuận An) kết nối Bình Dương thuận tiện hơn với TP.Hồ Chí Minh, một đầu tàu kinh tế lớn nhất cả nước. Ảnh: P.V

Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Bình Dương thân yêu nhưng trong tôi vẫn có cảm giác ngỡ ngàng trước sự đổi thay của quê hương. Chỉ trong thời gian ngắn, Bình Dương đã liên tục thay hình đổi dạng, mỗi một ngày là một sự thay đổi mới, là bước đầu cho ngày tiếp theo tươi mới hơn. Cứ như vậy, Bình Dương không ngừng phát triển. Hôm nay đi trên những con đường của thành phố mới, lòng tôi xôn xao một cảm xúc khó tả. Trên những nẻo đường được nâng cấp nối liền huyện, thị, thành phố; những ngôi nhà cao tầng, chung cư cao cấp, trung tâm thương mại, khu hành chính đang mọc lên san sát; các khu công nghiệp, vui chơi giải trí, trường học… Tất cả đã tạo nên một bức tranh muôn màu sắc và đầy sức sống. Ánh mắt tôi cứ trải dài theo không gian mênh mông của một thành phố công nghiệp, đô thị hiện đại.

Bản thân tôi vô cùng hạnh phúc và tự hào trước những thành tựu đột phá xuất sắc của tỉnh nhà đang diễn ra hết sức kỳ diệu trên nhiều lĩnh vực. Và đặc biệt hơn, trên những tuyến đường lớn, những ánh đèn màu, biểu tượng cờ Đảng, cờ Tổ quốc được trang trí trong những ngày lễ lớn của dân tộc đã nói lên rằng: Đảng mãi mãi là ánh sáng soi đường và luôn trường tồn cùng với dân tộc. Cảm giác sao lạ mà rất đỗi thân quen. Người ta thường nói đất lành chim đậu. Kỳ diệu thay, với phương châm “trải chiếu hoa mời gọi đầu tư, trải thảm đỏ thu hút nhân tài” đã thu hút rất nhiều dự án đầu tư đến với Bình Dương. Đó như một làn gió mát, một cơn mưa rào ngày nắng nóng làm xoa dịu cái oi bức ngột ngạt, xóa tan những khó khăn của sự nghèo túng ngày xưa.

Bình Dương hôm nay mang một màu sắc mới - màu sắc của niềm tin và hy vọng, màu sắc của tình yêu thương, gắn bó. Nhiều năm qua, ấn tượng về đô thị trung tâm mang tên thành phố mới Bình Dương đã in sâu vào lòng của mọi người về sự phát triển giàu mạnh, trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trong tương lai. Xin mời bạn về Bình Dương hôm nay để nhận ra sự thay đổi thần kỳ, trở thành quê hương thứ hai của biết bao người con đất Việt. Và tôi, thế hệ trẻ được sinh ra và lớn lên khi đất nước đã thanh bình. Dẫu rằng hôm nay, đời sống của nhân dân Bình Dương đã tốt hơn về mọi mặt nhưng thế hệ trẻ của Bình Dương - thanh niên thời đại mới, năng động, sáng tạo, dám nghĩ dám làm nêu cao tinh thần học tập, lao động, cần có nhận thức sâu sắc hơn nữa về nghĩa vụ của mình đối với quê hương, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ của Đảng, Nhà nước và cơ quan tin tưởng giao phó; phải thường xuyên rèn luyện bản lĩnh chính trị, kiên quyết đấu tranh với các luận điệu tuyên truyền chống phá Nhà nước, các âm mưu thủ đoạn diễn biến hòa bình của kẻ thù; biết tôn trọng và nêu cao tinh thần phục vụ nhân dân; đặc biệt là hướng về biển đảo quê hương, quyết tâm giữ gìn, bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Mỗi người đóng góp một phần công sức của mình để tạo thành một khối thống nhất, đoàn kết cùng xây dựng quê hương Bình Dương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Tôi tin tưởng rằng, với tiến trình cải cách hành chính, tổ chức bộ máy chính quyền, đội ngũ cán bộ và nền hành chính công mà tỉnh Bình Dương đã và đang tiếp tục thực hiện, với sự đồng thuận, quyết tâm, đoàn kết cao của toàn Đảng bộ và nhân dân Bình Dương sẽ đưa tỉnh nhà đạt được mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2020. Là người con Bình Dương, tôi có niềm tin tuyệt đối vào sự lãnh đạo tài tình của Đảng bộ và chính quyền tỉnh. Sự thành công trong những năm qua cho thấy, lãnh đạo tỉnh có cách nhìn sâu sắc, sâu rộng về những chính sách đãi ngộ để thu hút vốn đầu tư trong và ngoài nước. Luôn nắm bắt nguyện vọng của nhân dân, tạo điều kiện tối đa cho nhân dân có cuộc sống ấm no hạnh phúc.

Bình Dương luôn là vùng đất hội tụ. Thế và lực của Bình Dương hôm nay là kết quả phấn đấu kiên cường, năng động, sáng tạo không ngơi nghỉ của bao lớp cư dân đến đây trong chiều dài thăng trầm của lịch sử. Đó là hành trang, là vốn liếng quan trọng để Bình Dương cất cánh trong một tương lai mới, rực rỡ hơn.

 (Bài dự thi “Tìm hiểu lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng bộ tỉnh Bình Dương”)

 NGUYỄN VĂN PHƯƠNG (TP.Thủ Dầu Một)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên