Sư đoàn 9, Quân đoàn 4: Sơ kết chương trình phát thanh “Tiếng nói chính trị viên”

Cập nhật: 27-03-2019 | 17:40:08

(BDO) Chiều 27-3 Sư đoàn 9, Quân đoàn 4 đã tổ chức hội nghị sơ kết chương trình phát thanh nội bộ chuyên mục “Tiếng nói chính trị viên” (ảnh) nhằm đánh giá thực chất nội dung, phương pháp, cách làm chương trình phát thanh “Tiếng nói chính trị viên”, qua đó làm cơ sở để Cục Chính trị Quân đoàn rút kinh nghiệm và triển khai thực hiện thống nhất, có hiệu quả trong toàn Quân đoàn.

 

Đại tá Phan Bá Tuyết, Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân đoàn 4 dự và chỉ đạo hội nghị. Tham gia hội nghị còn có các đồng chí trong Đảng ủy, Chỉ huy Sư đoàn 9; Phòng Tuyên huấn, Ban Thanh niên Quân đoàn; đại biểu các cơ quan, đơn vị trực thuộc Quân đoàn, Sư đoàn và đội ngũ cán bộ chính trị cấp đại đội tiểu đoàn khối Đồng Dù.

Các ý kiến trong hội nghị đã tập trung thảo luận làm rõ một số nội dung trọng tâm, như: Vai trò của cơ quan chuyên môn trong việc hướng dẫn, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ chính trị cấp tiểu đoàn, đại đội viết tin, bài, phỏng vấn; những ưu, khuyết điểm trong công tác chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan đơn vị viết tin, bài phỏng vấn; chất lượng tin bài, phỏng vấn trong chuyên mục “Tiếng nói chính trị viên”. Những thuận lợi, khó khăn trong quá trình thực hiện chuyên mục. Trách nhiệm của đội ngũ chính trị viên, chính trị viên phó tiểu đoàn, đại đội trong viết tin bài, phỏng vấn đối với các nội dung được phân công.

Bên cạnh đó các đại biểu cũng tập trung làm rõ hiệu quả của chương trình, tác động đến nhận thức bộ đội và đưa ra được những phương hướng, nội dung, biện pháp thiết thực, hiệu quả hoạt động  trong thời gian tới.

Phát biểu chỉ đạo và rút kinh nghiệm hội nghị, đại tá Phan Bá Tuyết, Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân đoàn đã biểu dương những kết quả bước đầutrong thực hiện chương trình phát thanh nội bộ chuyên mục “Tiếng nói chính trị viên” ở Sư đoàn 9; đồng thời, chỉ rõ một số khuyết điểm cần khắc phục trong thời gian tới để thực hiện chương trình có chất lượng, hiệu quả hơn nữa. Bên cạnh đó, đại tá Phan Bá Tuyết khẳng định chương trình phát thanh “Tiếng nói chính trị viên” có vị trí vai trò quan trọng trong tuyên truyền, phổ biến đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; nhiệm vụ quân sự - quốc phòng, các nghị quyết, chỉ thị, quy định; nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị; phản ánh hoạt động của bộ đội trên các mặt công tác: Quân sự, chính trị, hậu cần, kỹ thuật, công tác xây dựng Đảng và vận động quần chúng của cơ quan, đơn vị; trao đổi kinh nghiệm trong tiến hành hoạt động công tác Đảng, công tác chính trị; biểu dương điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt; phê phán đấu tranh với những luận điệu sai trái, nhận thức lệch lạc, vi phạm kỷ luật, pháp luật, chế độ, quy định của đơn vị.

Căn cứ kết quả triển khai thực hiện chương trình phát thanh chuyên mục “Tiếng nói chính trị viên” tại Sư đoàn 9, Cục Chính trị Quân đoàn đã triển khai thống nhất hình thức, phương pháp thực hiện trong toàn Quân đoàn. Tin tưởng rằng với những hiệu quả thiết thực mà chương trình mang lại sẽ góp phần định hướng tư tưởng, nâng cao nhận thức cho cán bộ, chiến sĩ, là tiền đề, cơ sở để các cơ quan, đơn vị trong toàn Quân đoàn thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao.

LÊ QUANG TƯỞNG

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên