Sức mạnh đại đoàn kết và trách nhiệm của thế hệ hôm nay

Cập nhật: 01-09-2016 | 05:56:41

Nhân dịp kỷ niệm 71 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, hôm qua (31-8), Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có bài viết với tựa đề: “Phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam trước yêu cầu mới”. Đó là lời nhắc nhở chúng ta nhớ về nguồn cội, thôi thúc chúng ta về trách nhiệm của mình với Tổ quốc, với Đảng, với nhân dân, lấy dân làm gốc. Phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc là bài học kinh nghiệm của Cách mạng Tháng Tám cũng là bài học xuyên suốt trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam và đến nay vẫn còn nguyên giá trị. 

Lịch sử đã chứng minh truyền thống đại đoàn kết toàn dân tộc ở nước ta bất luận trong hoàn cảnh nào, đã kết thành sức mạnh vô địch, đưa dân tộc ta vượt lên mọi khó khăn, thử thách, đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác, lập nên những kỳ tích vẻ vang. Vì vậy, để tiếp tục củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân tộc, phát huy sức mạnh to lớn của toàn dân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, Chủ tịch nước đã yêu cầu không ngừng nâng cao nhận thức, trách nhiệm của hệ thống chính trị, các cấp, các ngành và toàn xã hội đối với việc xây dựng, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong tình hình mới. Phải quán triệt sâu sắc trong tư tưởng và thực hiện nhất quán trong hành động của từng cán bộ, đảng viên với quan điểm mấu chốt rằng: Cách mạng là sự nghiệp của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân, do nhân dân làm chủ; đại đoàn kết toàn dân tộc phải dựa trên cơ sở giải quyết hài hòa quan hệ lợi ích giữa các thành viên trong xã hội, không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân, bảo đảm mỗi người dân đều sống trong môi trường an toàn, an ninh và được thụ hưởng những thành quả của công cuộc đổi mới…

Hãy nhớ về nguồn cội để hiểu thêm lịch sử của đất nước, để thấm nhuần giá trị của hòa bình và độc lập dân tộc. Với mong muốn thế hệ hôm nay tiếp tục tin tưởng và đi theo con đường mà Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh đã lựa chọn, ông Nguyễn Hậu Tài, ở phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một, một cán bộ tiền khởi nghĩa đã lưu giữ rất nhiều kỷ vật, tư liệu quý hiếm về Đảng, về Bác Hồ và về những ngày lịch sử của dân tộc sang trang. Vì vậy, trong những lần làm đám giỗ Bác Hồ tại nhà riêng của mình, ông đều mời Đoàn Thanh niên đến để tưởng nhớ vị cha già của dân tộc, để hun đúc tinh thần cách mạng và lý tưởng của tuổi trẻ. Đó là cách truyền đạt của ông cho thế hệ hôm nay về những bài học vô giá mà Đảng và Bác Hồ đã để lại qua cuộc Cách mạng Tháng Tám thành công.

Mong ước mà ông Nguyễn Hậu Tài muốn gửi đến cho tất cả thế hệ hôm nay cũng là mong ước của Đảng và Nhà nước ta. Vì vậy, trách nhiệm của thế hệ hôm nay phải không ngừng phấn đấu, rèn luyện để trưởng thành, sống có lý tưởng, hoài bão để xứng đáng với thế hệ cha ông, xứng đáng là thế hệ làm chủ đất nước, giữ vững chủ quyền và độc lập dân tộc, đưa đất nước ngày càng phát triển, văn minh, hiện đại.

T.ĐỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=773
Quay lên trên