Tân Uyên: 9 xã được phê duyệt đồ án quy hoạch

Cập nhật: 11-09-2013 | 00:00:00

(BDO) Ngày 11-9, báo cáo với đoàn giám thành lập theo Quyết định số 918-QĐ/TU của Tỉnh ủy, UBND huyện Tân Uyên cho biết, tính đến nay huyện đã phê duyệt 9 đồ án quy hoạch nông thôn mới (NTM) của 9 xã điểm. 10 xã còn lại thì có 6 xã đã hoàn thành nhiệm vụ quy hoạch và 4 xã đang lập nhiệm vụ quy hoạch.

Đến cuối tháng 7-2013, Bạch Đằng là xã đạt số tiêu chí cao nhất (18/19 tiêu chí), 2 xã đạt số tiêu chí thấp nhất là Lạc An và Đất Cuốc (9/19 tiêu chí). Tổng vốn đầu tư cho xây dựng NTM của Tân Uyên từ năm 2010 đến nay là trên 495 tỷ đồng. Mặt làm được của huyện Tân Uyên trong thời gian qua là đã kịp thời ban hành các văn bản chỉ đạo, kế hoạch tổ chức thực hiện chương trình; cân đối, bố trí ngân sách để từng bước đầu tư các tiêu chí đạt thấp; đã phát huy nội lực, huy động nguồn lực từ xã hội hóa để thực hiện các tiêu chí; nhận thức của nhân dân về chương trình xây dựng NTM cũng được nâng lên. Tuy nhiên, vẫn còn hạn chế trong công tác tuyên truyền nên nhận thức của một số cán bộ xã, ấp và người dân chưa đầy đủ, sâu sắc, có tâm lý trông chờ vào sự đầu tư, hỗ trợ của nhà nước; tiến độ thực hiện công tác lập quy hoạch và xây dựng đề án còn chậm so với kế hoạch đề ra; nhiều cán bộ năng lực còn hạn chế, thực hiện công việc còn lúng túng…

Kế hoạch từ nay đến 2015, huyện Tân Uyên phấn đấu đưa xã Bạch Đằng trở thành xã NTM vào cuối năm 2013, xã Thạnh Hội vào cuối năm 2014 và 7 xã còn lại hoàn thành vào năm 2015.

CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=302
Quay lên trên