Tăng cường an toàn tiêm chủng

Cập nhật: 02-11-2015 | 08:02:33

Sở Y tế vừa có công văn chỉ đạo Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh; Trung tâm y tế các huyện, thị, thành phố; các bệnh viện công lập và ngoài công lập; các cơ sở y tế có thực hiện tiêm chủng trên địa bàn tỉnh tăng cường an toàn tiêm chủng.

Để bảo đảm an toàn tiêm chủng, Sở Y tế yêu cầu các cơ sở tiêm chủng trên địa bàn thực hiện nghiêm túc việc khám sàng lọc, tư vấn trước tiêm chủng, theo dõi sau tiêm chủng và hướng dẫn đầy đủ cho các bà mẹ cách theo dõi, chăm sóc trẻ tại nhà ít nhất 24 giờ sau khi tiêm chủng và thông báo ngay cho cán bộ y tế trong trường hợp trẻ có biểu hiện bất thường để có biện pháp can thiệp kịp thời. Các đơn vị thực hiện tiêm chủng phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về bảo đảm an toàn tiêm chủng tại Thông tư số 12/2014/ TT-BYT ngày 20-3-2014 của Bộ Y tế hướng dẫn việc sử dụng vắc xin trong tiêm chủng và các hướng dẫn liên quan.

CẨM LÝ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên