Tăng cường công tác phòng chống sốt xuất huyết

Cập nhật: 13-09-2014 | 08:50:07

Tính đến cuối tháng 8-2014, trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận 1.440 trường hợp sốt xuất huyết (SXH), tăng 6,7% so với cùng kỳ năm 2013. Trong 3 tuần gần đây, số mắc SXH trên địa bàn tỉnh tiếp tục tăng. Hiện nay, đang là mùa mưa, là điều kiện thuận lợi để muỗi truyền bệnh SXH phát sinh và phát triển, nguy cơ dịch bùng phát và lan rộng rất cao nếu không triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống.

 Thường xuyên diệt lăng quăng trong các vật dụng chứa nước là một trong những biện pháp phòng chống bệnh SXH

Thực hiện chỉ đạo của Cục Y tế dự phòng Bộ Y tế về việc tăng cường công tác phòng chống SXH, Sở Y tế yêu cầu các đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh tập trung tăng cường hoạt động tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về tình hình diễn biến của dịch bệnh SXH, các biện pháp phòng chống dịch bệnh để người dân hiểu và phòng tránh cho bản thân, gia đình và cộng đồng; giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh, phối hợp với các đơn vị liên quan để tổ chức phun hóa chất trên diện rộng một cách triệt để, bảo đảm đúng kỹ thuật, với tỷ lệ hộ gia đình được phun cao. Việc phun hóa chất cần kết hợp với các hoạt động vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng tại các hộ gia đình, xử lý các dụng cụ phế thải chứa nước, các ổ đọng nước, đặc biệt tại các công trình xây dựng, các cơ sở thu mua phế liệu, sửa chữa xe máy, xe ô tô…

H.TH

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên