Tăng cường công tác phòng chống và điều trị bệnh tay chân miệng

Cập nhật: 28-07-2020 | 08:39:19

 Ngày 27-7, Sở Y tế đã có văn bản chỉ đạo các cơ sở y tế liên quan trên địa bàn tỉnh về việc tăng cường công tác phòng chống và điều trị bệnh tay chân miệng (TCM).

Sở Y tế yêu cầu Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và trung tâm y tế các huyện, thị, thành phố rà soát, bổ sung kế hoạch phòng chống bệnh TCM; tăng cường thực hiện giám sát phát hiện ca bệnh, công tác truyền thông; chuẩn bị nhân lực, trang thiết bị, hóa chất cần thiết trong công tác xử lý dịch, khống chế không để dịch lan rộng.

Đối với các cơ sở điều trị, cần thực hiện nghiêm việc thu dung, điều trị bệnh TCM theo quy định của Bộ Y tế; đồng thời tăng cường các biện pháp phòng ngừa lây nhiễm chéo, công tác kiểm soát nhiễm khuẩn, phân tuyến điều trị, tổ chức lọc bệnh điều trị ngoại trú và điều trị nội trú; rà soát, bổ sung kế hoạch điều trị bệnh TCM tại đơn vị, chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị, máy móc, thuốc và vật tư y tế cần thiết bảo đảm sẵn sàng tiếp nhận và điều trị bệnh; tăng cường theo dõi người bệnh TCM đang điều trị nội trú tại cơ sở khám, chữa bệnh trong các ngày nghỉ lễ, ngày nghỉ cuối tuần để phát hiện, điều trị kịp thời các ca bệnh diễn biến nặng lên và ghi chép hồ sơ bệnh án đầy đủ, chi tiết.

CẨM LÝ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên