Tăng cường kiểm soát phương tiện giao thông đường bộ

Cập nhật: 13-05-2020 | 09:32:10

Trước tình hình giao thông có nguy cơ diễn biến phức tạp, ngành chức năng tỉnh đang triển khai hàng loạt giải pháp nhằm kiểm soát phương tiện giao thông, kiềm chế tai nạn đặc biệt là ở các tuyến đường, địa bàn trọng điểm.


Lực lượng chức năng TP.Thủ Dầu Một xử lý các đối tượng đua xe trái phép trên địa bàn

Theo thống kê của Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh, trong 3 tháng đầu năm 2020, trên địa bàn toàn tỉnh xảy ra 323 vụ, làm chết 79 người, làm bị thương 346 người, làm hư hỏng 583 phương tiện. So với cùng kỳ năm 2019 giảm 46 vụ (-12,47%), tăng 7 người chết (+9,75), giảm 42 người (-10,8%). Theo đánh giá, TNGT tuy giảm về số vụ và số người bị thương nhưng số người chết do TNGT lại tăng so với cùng kỳ và còn ở mức cao. Thực trạng giao thông trên địa bàn vẫn diễn biến rất phức tạp.

Ông Trần Bá Luận, Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải, Phó trưởng Ban ATGT tỉnh, cho biết tình hình TNGT vẫn còn xảy ra nhiều nguyên nhân phần lớn do ý thức chấp hành pháp luật về ATGT của người điều khiển phương tiện vẫn chưa cao, các lỗi vi phạm hành chính về trật tự ATGT đường bộ, trật tự đô thị vẫn còn xảy ra nhiều - hơn 24.000 trường hợp, gây khó khăn cho công tác bảo đảm trật tự ATGT…

Do đó, trong những ngày sắp tới, để kiềm chế và kéo giảm các tiêu chí về TNGT hiệu quả, bên cạnh việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về ATGT đến người dân, nhiều giải pháp khác cũng đã được đề ra. Một trong số đó, việc tiếp tục chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm vi phạm pháp luật về trật tự ATGT, chú trọng xử lý những hành vi vi phạm tiềm ẩn nguy cơ cao gây TNGT nhằm răn đe người điều khiển phương tiện vi phạm được xe là biện pháp hữu hiệu để kiềm chế vi phạm, TNGT.

Mới đây, trước những diễn biến phức tạp trở lại của tình hình trật tự ATGT, nhất là sau đợt nghỉ lễ 30-4 và 1-5 cùng việc nới lỏng thực hiện giãn cách xã hội phòng chống dịch bệnh Covid-19, Cục CSGT đã ban hành kế hoạch tổng kiểm soát phương tiện giao thông đường bộ. Đây là động thái nhằm tiếp tục nâng cao hiệu quả của việc thực hiện Luật Phòng chống tác hại của rượu bia và Nghị định số 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt đã được thực hiện từ đầu năm đến nay.

Tại Bình Dương, lực lượng CSGT tỉnh, cho biết đơn vị đang tiến hành triển khai thực hiện cao điểm kiểm soát phương tiện giao thông đường bộ trên địa bàn theo chỉ đạo từ Cục CSGT. Thượng tá Trương Minh Cảnh, Phó Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh, cho biết trong thời gian cao điểm diễn ra, lực lượng CSGT sẽ phối hợp cùng với các lực lượng chuyên trách khác, như: CSCĐ, CSTT, CSHS... thường xuyên tổ chức và đột xuất tuần tra lưu động trên những tuyến đường hoặc chốt tại những khu vực trọng điểm để kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm của người điều khiển phương tiện, đồng thời nhằm kịp thời phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn tình trạng đua xe trái phép có thể diễn ra trên địa bàn…

BÌNH MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên