Tăng cường kiểm tra, bảo đảm trật tự ATGT sau tết

Cập nhật: 05-02-2020 | 10:06:23

Để tiếp tục kiềm chế về tai nạn giao thông (TNGT), Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh vừa yêu cầu các sở, ban, ngành cần tăng cường các hoạt động kiểm tra, bảo đảm trật tự ATGT trên toàn địa bàn thời điểm sau tết.


Cảnh sát giao thông tỉnh phân luồng, điều tiết giao thông trên quốc lộ 13

Theo nhận định của Ban ATGT tỉnh, tình hình trật tự ATGT đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa trong 7 ngày Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 trên toàn tỉnh được duy trì ổn định, thông suốt, không xảy ra TNGT đặc biệt nghiêm trọng. Việc tăng cường bố trí lực lượng, phương tiện tuần tra kiểm soát thường xuyên đã hạn chế nhiều các lỗi vi phạm, giúp các phương tiện lưu thông bảo đảm an toàn, thông suốt. Việc thường xuyên đôn đốc, kiểm tra cũng đã giúp các bến xe khách không xảy ra hiện tượng tranh giành khách, không có tình trạng khách ứ đọng tại bến cũng như trên các tuyến đường trên địa bàn tỉnh. Riêng tại các bến khách ngang sông, công tác bảo đảm an toàn cho hành khách khi tham gia vận chuyển cũng được nâng cao, qua đó giúp tình hình trật tự ATGT đường thủy được bảo đảm. Tuy nhiên, qua thống kê cho thấy trong những ngày nghỉ Tết Nguyên đán, trên địa tỉnh xảy ra 9 vụ TNGT, làm chết 1 người, bị thương 8 người.

Nhận định những ngày sau tết là thời điểm nhu cầu về vận tải hành khách, hàng hóa tăng cao, kéo theo đó sự phức tạp về trật tự ATGT cũng tăng theo, vì vậy để ổn định địa bàn, tiếp tục kiềm chế có hiệu quả TNGT, Ban ATGT tỉnh vừa yêu cầu các đơn vị chức năng có liên quan cần tiếp tục tăng cường thực hiện công tác bảo đảm trật tự ATGT trong những ngày sắp đến. Ông Trần Bá Luận, Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải, Phó trưởng ban ATGT tỉnh đã yêu cầu ngành chức năng cần tiếp tục chỉ đạo các lực lượng chuyên ngành huy động tối đa lực lượng để tăng cường tuần tra kiểm soát và xử lýnghiêm các hành vi vi phạm về trật tự ATGT, tập trung vào các hành vi vi phạm quy định về nồng độ cồn, tốc độ, không đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy, xe đạp điện, dừng đón trả khách trái quy định...; tăng cường bố trí thêm lực lượng tuần tra, xử lývi phạm trên cả các tuyến đường huyện và đường liên xã. Bên cạnh đó, trong nhiều trường hợp cần có phương án linh động, hợp lýtrong việc điều tiết giao thông, phân luồng từ xa và kịp thời công bố thông tin trên phương tiện thông tin đại chúng để người dân được biết.

“Riêng đối với lĩnh vực vận tải hành khách, Ban ATGT tỉnh yêu cầu cần tiếp tục siết chặt quản lývà ATGT đối với các phương tiện vận tải hành khách; yêu cầu tổ chức kiểm tra các hợp tác xã vận tải, Trung tâm Quản lývà Điều hành vận tải hành khách công cộng, các đơn vị kinh doanh vận tải, các bến xe, bến khách ngang sông… về phương án tổ chức vận tải hành khách phù hợp, đáp ứng đủ nhu cầu đi lại, duy trì chất lượng dịch vụ vận tải, bảo đảm giao thông an toàn và thông suốt cho nhân dân đi lại khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Nguyên đán…”, ông Trần Bá Luận cho biết thêm.

Trong các ngày nghỉ Tết Nguyên đán, qua quá trình tuần tra kiểm soát, các lực lượng chuyên ngành đã phát hiện, nhắc nhở 85 trường hợp, lập biên bản 136 trường hợp vi phạm ATGT đường bộ (16 ô tô, 120 mô tô). Qua đó, tiến hành tạm giữ 44 xe mô tô và 98 giấy tờ xe các loại. Đặc biệt, trong các vi phạm nêu trên, có đến 20 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn.

Riêng lĩnh vực giao thông đường thủy, việc thường xuyên tập trung kiểm tra, nhắc nhở đã giúp người điều khiển phương tiện, chủbến đò chấp hành nghiêm quy định trong việc bảo đảm ATGT. Qua quá trình kiểm tra không phát hiện vi phạm.

BÌNH MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên